Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Từ cảm xúc và suy ngẫm của nhân vật tôi trước thời gian, anh / chị hãy trình bày suy...
Câu hỏi :

Từ cảm xúc và suy ngẫm của nhân vật tôi trước thời gian, anh / chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian hợp lý với mỗi người trong cuộc sống (5-7 dòng)

image

Từ cảm xúc và suy ngẫm của nhân vật tôi trước thời gian, anh / chị hãy trình bày suy nghĩ của mình về tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian hợp lý với mỗi

Lời giải 1 :

     Thời gian không phải vật hữu hình , không phải là thứ mà ta có thể nhìn thấy và cảm nhận nhưng có một điều chắc chắn - ai cũng biết , thời gian của mỗi người không bao giờ là mãi mãi , và việc sử dụng thời gian một cách hợp lý trong cuộc sống có thể nói đóng một vai trò quan trọng với mỗi con người .  Thời gian chỉ trở nên có ý nghĩa khi chúng ta dành nó cho những điều thực sự cần thiết , để nó góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn thay vì để lại sự ân hận . Sử dụng thời gian một cách hợp lý sẽ giúp cho con người đạt được những điều mình mong muốn cả về vật chất lẫn tinh thần . Nhân vật "tôi" trong đoạn trích hiện lên thật rõ là một kẻ đánh mất thời gian - không phải là sống không đủ thời gian mà "tôi"đã lãng phí thời gian dành cho những điều đáng quý - thực sự là một niềm khổ sự hối hận dằn vặt đến cuối cuộc đời . Qua đoạn trích nói riêng và qua cả cuộc đời , có thể thấy tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian trong cuộc sống một cách hợp lý là vô cùng quan trọng . 

#kiet

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

  Đã từng có một câu nói rất hay thế này: ''Thời gian là vô hạn với thế giới, với vũ trụ nhưng lại hữu hạn với đời người''. Thật vậy, thời gian đối với đời người luôn là hữu hạn, luôn có một thời gian nhất định chứ sẽ chẳng phải là vô hạn, là mãi mãi chứ nó chẳng hề vô hạn như nó với thế giới, với vũ trụ. Vậy nên, việc sử dụng thời gian hợp lý với mỗi người trong cuộc sống luôn có tầm quan trọng vô cùng lớn. Trước hết, việc sử dụng thời gian hợp lý sẽ giúp mỗi người tận dụng, sử dụng thời gian mà bản thân có một cách hợp lý, triệt để. Nó cũng khiến thời gian mà ta có trôi qua không hề lãng phí, phí phạm. Chẳng những vậy, khi ta biết sử dụng thời gian hợp lý, ta sẽ có nhiều thời gian hơn để phát triển, hoàn thiện bản thân, cũng sẽ có nhiều thời gian để làm những điều bản thân yêu thích. Khi ta biết sử dụng thời gian hợp lý, ta có thể làm được nhiều việc có ích cho bản thân và mọi người, sẽ không còn sự vội vàng, hấp tấp và nỗi lo sợ thiếu thời gian, không đủ thời gian để làm việc. Và hơn hết, nó sẽ khiến tâm hồn ta luôn cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng. Vậy nên, mong rằng mỗi chúng ta trong cuộc sống này hãy sử dụng thời gian hợp lí nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK