Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Phẩm chất nào của nv trữ tình làm anh chị xúc động nhất vì sao ( Mẹ và quả )...
Câu hỏi :

Phẩm chất nào của nv trữ tình làm anh chị xúc động nhất vì sao ( Mẹ và quả )

Lời giải 1 :

`-` Nhân vật trữ tình trong bài "Mẹ và quả" là: $\text{Người con trai}$

`-` Phẩm chất của nhân vật trữ tình tôi xúc động nhất là: Tình hiếu thảo, yêu thương, tận tâm chăm sóc và yêu thương người mẹ của mình.

`**` Vì:

`-` Anh chàng trẻ này đã hy sinh tất cả, từ việc làm việc nặng nhọc để kiếm tiền nuôi mẹ đến việc chăm sóc và quan tâm đến mẹ mình. Điều này khiến cho tôi cảm thấy xúc động và đầy cảm thông.

Lời giải 2 :

`***``color[black][#Meo]`

`@` Phẩm chất của nhân vật trữ tình làm em xúc động nhất trong bài thơ "Mẹ và quả" là:

`=>` Tấm lòng hiếu thảo

`=>` Nhân vật trữ tình lo sợ rằng một ngày nào đó mẹ già mà lúc ấy bản thân lại vẫn là một thứ quả non xanh, chưa lớn khôn, trưởng thành để có thể báo đáp công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ

`-` Vì: Lòng hiếu thảo là một phẩm chất vô cùng đáng quý mà mỗi người cần có. Lòng hiếu thảo ở nhân vật trữ tình được thể hiện qua việc lo sợ một mai khi mẹ già đi nhưng bản thân lại chưa lớn khôn, trưởng thành, không thể là chỗ dựa vững trãi, báo đáp những công ơn của mẹ. Sinh lão bệnh tử là một quy luật không thể nào thay đổi, nhân vật trữ tình đã chấp nhận sự thật đó và chỉ mong bản thân mau lớn, trưởng thành để có thể chăm lo, cho mẹ cuộc sống tốt. Phẩm chất đó thật đáng tự hào, xúc động.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK