Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết 1 đoạn văn diễn dịch từ 10-12 câu bàn về ý nghĩa của việc đọc sách. Ч
Câu hỏi :

Giải giúp mình vs ạ

Mình cảm ơn

image

Viết 1 đoạn văn diễn dịch từ 10-12 câu bàn về ý nghĩa của việc đọc sách. Ч

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Dù ở quá khứ, hiện tại hay tương lai, đọc sách vẫn luôn là một hành động đẹp, mang đến những ý nghĩa vô cùng lớn lao. Trước hết, ta cùng nhau tìm hiểu sách là gì? Sách là những tờ giấy được gắn liền với nhau, trong đó có những hình ảnh và con chữ. Đọc sách sẽ giúp ta mở mang thêm nhiều kiến thức, những bài học và kinh nghiệm sống khiến con người ta ngày càng hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày. Không chỉ vậy, đọc sách cũng là cách học sinh bày tỏ sự biết ơn với những bậc tiền nhân `-` những người đi tìm ánh sáng trong bóng tối `-` nghiên cứu những kiến thức, khám phá những chân trời tri thức mới. Không những thế, đọc sách là cách tốt nhất, hiệu quả và nhanh nhất để ta tiếp cận những tri thức và khám phá những tri thức mới hơn và thậm chí cũng là cách nhanh nhất để ta có thể tự mình khám phá, tìm tòi những chân trời mới, những bài học mới mà chưa ai tìm ra. Hơn cả thế, đọc sách còn mỗi người giải toả căng thẳng, áp lực sau những giờ học và những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Chẳng những thế, khi đọc sách, đọc giả còn được dấn thân vào những hành trình cùng với các nhân vật, được khám phá và trải nghiệm những điều lí thú, những điều mà chưa có cơ hội trải nghiệm ngoài đời. Khi đọc sách, con người ta ngược dòng về quá khứ để hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà, người ta còn được chứng kiến, được nhìn thấy những mảnh đời khó khăn, từ đó mà đồng cảm, yêu thương và chia sẻ với những mảnh đời còn đang gặp những khó khăn. Khi đọc sách, ta cũng có thể hoàn thiện và phát huy phẩm cách, cốt cách của bản thân mình, nhận ra được cả những ưu điểm, nhược điểm của bản thân. Không chỉ vậy đâu, đọc sách cũng khiến ta tận dụng, sử dụng hợp lí thời gian rảnh rỗi của bản thân, khiến nó không trở nên lãng phí, trôi qua một cách vô ích. Đọc sách cũng là cách ta cảm nhận vẻ đẹp tâm hồn của mỗi người, cảm nhận được cái nhìn tinh tế của mỗi tác giả, cảm nhận được sự yêu thương của mỗi tác giả,...

Lời giải 2 :

`@` Trả lời:

   Sách là kho tàng tri thức vô giá, là người bạn đồng hành không thể thiếu trên con đường học tập và trưởng thành của mỗi con người. Thật vậy, đọc sách sẽ giúp ta mở rộng hiểu biết vì sách là nguồn kiến thức dồi dào, mỗi quyển sách đều mang đến cho ta bài học thật thú vị từ lịch sử, khoa học, văn học đến các môn khác như toán học, hóa học,.. Khi đọc sách, ta được tiếp cận với những thông tin mới mẻ, những ý tưởng độc đáo, những quan điểm khác biệt, điều đó sẽ giúp ta hiểu biết thêm về thế giới xung quanh từ đó ta sẽ được mở rộng hiểu biết. Hơn nữa, đọc sách còn giúp ta rèn luyện những kĩ năng của mình. Khi đọc sách, ta phải tập trung, phân tích, đánh giá và tổng hợp thông tin, từ đó, giúp ta rèn luyện khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề. Không những thế, đọc sách giúp ta giải trí và thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Sách là thế giới muôn màu muôn vẻ, với những câu chuyện hấp dẫn, ly kỳ, những nhân vật thú vị giúp ta tạm quên đi những lo toan, muộn phiền của cuộc sống và đắm chìm trong những giây phút thư giãn tuyệt vời. Đọc sách là một thói quen tốt đẹp mà mỗi người nên rèn luyện từ khi còn nhỏ, hãy biến việc đọc sách thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống để bản thân ngày càng hoàn thiện và góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tri thức. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK