Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Bài thơ ' Mẹ và quả ' cho thấy những phẩm chất tốt đẹp nào của nv trưởng tình câu...
Câu hỏi :

Bài thơ ' Mẹ và quả ' cho thấy những phẩm chất tốt đẹp nào của nv trưởng tình 

Lời giải 1 :

`#`$\color{#1c1c1c}{\text{t}}$$\color{#363636}{\text{r}}$$\color{#4f4f4f}{\text{u}}$$\color{#696969}{\text{m}}$$\color{#828282}{\text{t}}$$\color{#9c9c9c}{\text{td}}$

Người mẹ :

`-` Ý thơ gợi liên tưởng này hình dung ra những công lao to lớn của mẹ. Người mẹ hiện lên với hình ảnh vất vả, lam lũ, tần tảo, chịu thương chịu khó, thức khuya dậy sớm vun trồng, chăm sóc cây trái nhưng mẹ vẫn lạc quan, trông mong, tin tưởng quả được mùa

Những suy tư của người con :

`-` Từ "quả" mang ý nghĩa biểu tượng chỉ những đứa con lớn lên bằng sự chăm sóc tình yêu thương của mẹ
`-` Tác giả hoảng sợ khi nghĩ đến lúc mẹ già yếu, gần đất xa trời mà mình vẫn chưa khôn lớn trưởng thành hoặc chưa đền đáp được công ơn của mẹ

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Nhân vật trữ tình trong bài thơ là : Người con `-` Tác giả.

`-` Những phẩm chất tốt đẹp của nhân vật trữ tình được khắc họa lại trong bài thơ là :

`@` Là một người con giàu sự trung thành với một lòng biết ơn, trân trọng đối với công lao dạy dỗ và nuôi dưỡng của mẹ một cách sâu sắc. 

`@` Là một người có tâm hồn nhạy cảm nhưng giàu tình yêu thương và giàu lòng nhân ái khi đã biết thể hiện sự lo lắng và quan tâm tới sự an nguy và sự sống còn của mẹ theo thời gian.

`@` Là một người con hiểu chuyện với những tư tưởng và suy nghĩ sâu sắc khi chính ông đã biết lo lắng trước sự non trẻ, thiếu trưởng thành của mình trước việc cần tới sự dưỡng dục và che chở của mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK