Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 . Từ tinh thần đoạn trích trên, viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về...
Câu hỏi :

. Từ tinh thần đoạn trích trên, viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của lối sống giản dị ?

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

   Trong cuộc sống hiện nay, lối sống giản dị luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Mỗi người đều có những định nghĩa khác nhau về lối sống giản dị nhưng theo em, lối sống giản dị là lối sống đơn giản, bình dị, không khoa trương cũng chẳng hề hoa mỹ. Lối sống giản dị trước hết hẳn sẽ khiến cuộc sống của chúng ta luôn thư thái, nhẹ nhàng và bình yên hơn rất nhiều. Khi có lối sống giản dị, ta chẳng còn quan tâm, để ý đến những cám dỗ, những điều xa xỉ ngoài kia mà chỉ nhận ra và quan tâm những điều cốt lõi, những điều thật sự cần thiết, những điều mà ta nên trân trọng, nâng niu, những điều bình dị, tốt đẹp, ý nghĩa nhưng quan trọng vô cùng. Hơn cả thế, lối sống giản dị không chỉ khiến chúng ta nhận được sự yêu thích, kính trọng của mọi người mà nó còn khiến ta có những mối quan hệ mới, khiến những mối quan hệ của ta ngày càng bền chặt hơn, thân thiết hơn. Lối sống giản dị cũng khiến ta biết tiết kiệm, không lãng phí bất cứ điều gì, món đồ nào. Vậy nên, mong rằng, ngay từ khoảnh khắc này, bạn hãy hình thành và gìn giữ trong mình lối sống giản dị nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK