Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn (khoảng 15 câu- 20 câu) nêu cảm nhận của em về nhân vật người ông trong truyện...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 15 câu- 20 câu) nêu cảm nhận của em về nhân vật người ông trong truyện ngắn "Ông ngoại"-Nguyễn Ngọc Tư

Lời giải 1 :

Trong truyện ngắn " Ông ngoại " của Nguyễn Ngọc Tư, nhân vật người ông là một nhân vật đầy ấn tượng đối với độc giả. Ông là một người ông lớn tuổi,thích sống trong một không gian yên bình,gần gũi với thiên nhiên,cây cỏ,hoa lá. Ông ngoại có mái tóc bạc,đôi mắt hõm,cái cằm vuông. Ông rất yêu thương cô cháu gái bé nhỏ của mình. Ông ngoại được miêu tả là một người thích tỉa tót cho mấy chậu kiềng,mấy con cá vàng. Ông là hình tượng điển hình cho những người già thích yên tĩnh,thích chăm chút cho cây cảnh,mấy con cá vàng,những bài nhật báo cùng chiếc radio cũ. Thỉnh thoảng ông lại ngồi nói chuyện hàn huyên với mấy ông bạn già. Tuy nhiên,đằng sau những hành động vô nghĩa và nhàm chán ấy lại là một tấm lòng thương yêu cháu gái vô điều kiện,luôn mong muốn những thứ tốt nhất cho cháu. Ông luôn quan tâm đến cảm nhận của cháu gái một cách thầm lặng. Ngày sinh nhật của cô bé,ông đã tự tay làm bánh kem cho cháu,thể hiện được tình yêu thương và sự quan tâm của một người ông tuổi đã cao. Ông sẵn sàng từ bỏ việc tham gia câu lạc bộ để ở bên cháu gái,để cháu không cảm thấy ở với ông nhàm chán. Những hành động của ông đã khiến cho Dung suy nghĩ lại về sự vô tâm của mình đối với ông. Tuổi đã cao nên hằng đêm,ông vẫn luôn cố gắng chống trọi với cơn ho ngày càng "khô và rời rạc" để được bên cạnh cháu nhiều hơn. Ông là người luôn dành tất cả sự quan tâm cho con cháu. Một người ông luôn tận tụy,yêu thương cháu xứng đáng được mọi người yêu thương nhiều hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK