Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề bài: Kể lại một sự kiện có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử câu...
Câu hỏi :

Đề bài: Kể lại một sự kiện có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử

Lời giải 1 :

Lịch sử đã đi qua nhưng đau thương nó để lại là vô cùng to lớn , khi những người mẹ , người vợ và cả những đứa con bé nhỏ nhận tin người cha , người con và chồng của mình hi sinh nơi chiến trường xa xăm để giành độc lập và hoà bình cho quê hương xinh đẹp mang tên Việt Nam . Ai cũng chiến đấu hết sức mình vì quê hương biển đảo của mình mà còn vì những người thân yêu của chính bản thân . Những người chiến sĩ anh hùng đã giành lại hoà bình cho chúng ta trong đó chúng ta phải kể người chỉ huy lãnh đạo tài tình hay còn với danh xưng khác người cha già của dân tộc Bác Hồ khi Bác đã làm cho hoà bình dân tộc trở lại. Bác có một câu chuyện khiến cả dân tộc ngưỡng mộ về lời hứa.

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, là người cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh của Người được lưu giữ trong trái tim mỗi người Việt Nam. Hơn bốn mươi năm Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn mãi là tấm gương sáng cho hàng triệu người dân Việt Nam và thế giới.

Hồi ở Pác Pó, Bác Hồ sống rất chan hòa với mọi người. Một hôm được tin Bác đi công tác xa, một trong những em bé thường ngày quấn quýt bên Bác chạy đến cầm tay Bác thưa:

- Bác ơi, Bác đi công tác về nhớ mua cho cháu một chiếc vòng bạc nhé

Bác cúi xuống nhìn em bé âu yếm, xoa đầu em khẽ nói:

- Cháu ở nhà nhớ ngoan ngoãn, khi nào Bác về Bác sẽ mua tặng cháu. 

Nói xong Bác vẫy chào mọi người ra đi. Hơn hai năm sau Bác quay trở về, mọi người mừng rỡ ra đón Bác. Ai cũng vui mừng xúm xít hỏi thăm sức khỏe Bác, không một ai còn nhớ đến chuyện năm xưa. Bỗng Bác mở túi lấy ra một chiếc vòng bạc mới tinh trao tận tay em bé – bây giờ đã là một cô bé. Cô bé và mọi người cảm động đến rơi nước mắt. Bác nói:

- Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn đã hứa thì phảilàm được, đó là "chữ tín". Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người.

 Cho thấy lòng tin trong cuộc sống chúng ta phải biết lòng tin đối với mọi người . Đừng vì một chút lợi ích mà quên lời hứa do chính ta nói ra. Hãy sống là một con người có lời hứa! Lên án phê phán những con người thất hứa , gây hậu quả to lớn . Lan toả lối sống giữ gìn lời hứa đến tất cả mọi người

Mong cho mình 1 tim + 1 vote + 1 câu trả lời hay nhất nhé! Ca xa mi tà

#hoidap247

#aripoad

Lời giải 2 :

Bài làm :

  Vào những năm đầu của thế kỷ `19`, đất nước ta bị thực dân Pháp đô hộ, nhân dân bị áp bức, chịu cảnh làm nô lệ trong sự căm hận.

  Năm `1911`, trong khi đang dạo khắp Sài Gòn, Bác (anh Ba) khi ấy chỉ mới `21` tuổi hỏi người bạn tên Lê đang đi bên cạnh mình :

`-` "Này anh Lê, anh có yêu nước không?"

Anh Lê không ngần ngại, đáp ngay :

`-` Tất nhiên là có chứ!

Bác bắt đầu hỏi tiếp :

`-` Vậy anh có thể giữ bí mật không?

Anh Lê lại đáp :

`-` Có!

Thế là, Bác nói :

`-` Tôi muốn đi sang nước ngoài để xem nước Pháp và các nước khác họ sống, họ làm như thế nào để về còn giúp đồng bào ta! Nhưng đi một mình thì có chút mạo hiểm, chẳng hay anh có thể đi cùng tôi được chứ?

Anh Lê đáp :

`-` Nhưng bạn ơi, chúng ta lấy đâu ra tiền mà đi?

Bác xòe hai bàn tay thô ráp của mình, nói :

`-` Đây, tiền đây. Chúng ta sẽ làm mọi thứ để có tiền và đi, anh đi với tôi chứ?

Bị lôi cuốn vì lòng hăng hái mạo hiểm của Bác, anh Lê đã đồng ý ngay. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ lại, anh ta đã từ chối

Vậy là Bác Hồ đã một mình ra nước ngoài trên con tàu đô đốc La - tu - sơ Tờ - rê - vin, Bác làm tất cả mọi việc, làm tất cả mọi nghề để nuôi sống bản thân và hoạt động ở nơi xứ người bằng chính bàn tay của mình. Cuối cùng, Bác quay trở về Việt Nam, lãnh đạo quân dân ta chống lại thực dân Pháp và thành công giành lại độc lập sau hơn `80` năm bị đô hộ. 

Nhờ lòng kiên trì và sức mạnh phi thường vì tổ quốc mà Bác đã giải phóng cho dân tộc, trở thành vị Lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta, nhiều kinh nghiệm của Bác đã được thế hệ sau đúc kết nên nhiều bài học để học tập, ghi nhớ và noi gương Bác.

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK