Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 trình bày suy nghĩ cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực giúp e vs ạ hfvrnenivirnrni câu hỏi 7091960
Câu hỏi :

trình bày suy nghĩ cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực

giúp e vs ạ

hfvrnenivirnrni

Lời giải 1 :

 Trong cuộc sống, chúng ta có thể sẽ phải gặp những biến cố, những khó khăn, trắc trở khiến chúng ta gục ngã. Trong tình huống ấy, điều đầu tiên chúng ta cần làn là cố gắng giữ vững tinh thần và suy nghĩ thật tích cực. Thái độ sống tích cực là thái độ chủ động trước cuộc sống, luôn vui tươi và luôn giữ trong mình suy nghĩ lạc quan dù cho có bất cứ điều gì xảy ra. Bên cạnh những niềm vui thì ai ai trong chúng ta cũng có những lần thất bại để trưởng thành. Hãy làm quen với nó vì có nó, ta mới có thể lớn khôn và hãy luôn nghĩ rằng "mình có thế làm được". Con đường tràn ngập hoa hồng cũng là con đường của những chiếc gai nhọn sắc. Hãy giữ vững thái độ tích cực để khám phá cuộc sống này một cách ý nghĩa nhất. Nếu bạn dùng đôi mắt tối tăm, u ám và tiêu cực với một trái tim lạnh giá để nhìn ngắm cuộc sống thì dù nó có tươi đẹp thế nào thì đối với bạn, nó vẫn thật là tăm tối. Ngược lại, một vũng nước tù đọng dưới trời đêm cũng có thể lấp lánh ánh sao nếu bạn nhìn nó một cách lạc quan. Vậy nên, suy nghĩ tích cực chính là liều thuốc giúp chũng ta đạt được thành công kể cả khi xung quang ta là màn đêm u tố.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK