Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đề thi có 01 trang I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau: Cuộc đời của mỗi chúng ta...
Câu hỏi :

mn ơi giúp mik câu 4 nhé 

image

Đề thi có 01 trang I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc đoạn trích sau: Cuộc đời của mỗi chúng ta có thể ví như một con đường với hàng ngàn khúc quanh, đến khúc quan

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Câu `4:`

`-` Thông điệp trong đoạn trích có ý nghĩa nhất với em là: ''Hãy luôn bước tiếp về phía trước, tiến bước về phía tương lai trên con đường, phương hướng mà bản thân chúng ta đã chọn.'' Bởi cuộc sống vân đang tiếp tục, nó cũng sẽ chẳng bao giờ dừng lại, thời gian vẫn trôi, nó cũng chẳng hề chờ đợi một ai và hơn hết cuộc đời mỗi người là một hành trình trôi chảy vẫn sẽ có những khúc quanh, vẫn có những lần bắt buộc ta phải đưa ra sự lựa chọn về hướng đi, người đồng hành, phương án,... Nhưng có một sự thật rằng, dù thế nào thì ta vẫn phải bước tiếp, vẫn phải cố gắng, vẫn phải đương đầu mặc cho ta vẫn còn chẳng rõ bản thân đi đâu, bản thân cần làm gì, bản thân cần sẽ như thế nào, tương lai sẽ ra làm sao. Hơn hết, không phải con đường nào mà ta đi, hướng mà ta chọn cũng sẽ đi đến được với hạnh phúc, được với thành công mà điều đó phải vào tâm trạng, những giá trị mà ta gieo trên những nẻo đường đã đi qua, những bài học mà ta đã chiêm nghiệm.

Lời giải 2 :

$#Arii$

`4.`

`⇒` Đoạn trích trên đã mang tới cho tôi một thứ thông điệp và bài học vô cùng ý nghĩa về tầm quan trọng của những quyết định và sự lựa chọn trong cuộc sống. Một cuộc sống thật sự là một chuỗi các lựa chọn, từ những quyết định lớn nhỏ hàng ngày cho đến những con đường lớn đi theo. Nhưng điều quan trọng ở đây là không phải lúc nào ta cũng có thể lựa chọn được mọi điều mình muốn, đôi khi sự lựa chọn cũng không dựa trên ý muốn của chính mình. Dù chúng ta có đi đến đâu và chọn lối đi nào đi chăng nữa, khả năng thành công và hạnh phúc, tất cả đều phụ thuộc vào cách mà chúng ta trải nghiệm và đối diện với những gì cuộc đời mang đến. Tất nhiên, thành công và hạnh phúc không chỉ đơn thuần là kết quả then chốt của con đường mà chúng ta đã chọn, nó còn là sự hài lòng và là những thứ giá trị cao đẹp mà chúng ta mang đến cho mỗi bước đi. Điều quan trọng ở đây sự nhận thức về việc tiếp tục bước đi, mặc cho đó có là thăng trầm hay thử thách, ta vẫn cứ tiến bước và tiếp tục bước đi trên chính đôi chân của mình. Khi đó, ta mới có thể nhìn nhận và tự tìm thấy cho mình nhiều những niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK