Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm xúc về mùa hè . Chỉ ra 1 câu có số từ...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm xúc về mùa hè . Chỉ ra 1 câu có số từ trong đoạn

Nhanh ạaaaaa

Lời giải 1 :

`#special`

`@` Đoạn văn:

`3` tháng hè nói dài nhưng lại rất ngắn. Với em thì trong `3` tháng hè, em được học tập nhiều điều thú vị. Được vui chơi, trải nghiệm. Được thư giản và ở bên cạnh gia đình nhiều hơn, cho mình những giây phút nghỉ ngơi. Song song với đó là không bỏ bê học hành, em chuyên tâm hơn trong học tập, là khoảng thời gian để em củng cố những kiến thức năm ngoái và sửa soạn hành trang cho năm học mới của mình thật trọn vẹn. Cũng vì nhiều lịch trình đã được lên lịch trước nên em thấy thời gian `3` tháng hè là quá ít ỏi, không đủ với mình. Em vẫn còn muốn thêm thời gian trải nghiệm mùa hè, đi du lịch thêm `1` hay `2` địa điểm nữa. Với em thời gian mùa hè vừa qua như một thời gian để em giải trí, thư thả đầu óc, bổ sung thêm năng lượng, kiến thức và hành trang cho em. Vì vậy, mùa hè đối với em trôi qua nhanh nhưng đọng lại vô vàn ý nghĩa và để lại cho em những trải nghiệm, kỉ niệm tuyệt vời.

`@` Câu: "Với em thì trong `3` tháng hè, em được học tập nhiều điều thú vị. "

`@` Số từ:

"`3` tháng hè"

Lời giải 2 :

$#Arii$

`-` Bài làm :

Đối với tôi, mùa hè luôn là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Có lẽ là bởi mọi thứ khi đứng dưới cái nắng nóng gay gắt tưởng chừng như thiêu đốt ấy sẽ trở nên rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đặc biệt hơn là khoảnh khắc khi chúng tôi phải chia ly, tạm rời xa mái trường trong suốt mấy tháng hè dòng dã nối tiếp. Đó có lẽ không chỉ đơn thuần là một kì nghỉ nhằm khích lệ và là phần thưởng cho một năm học đầy rẫy những chông gai, vất vả của chúng tôi mà còn là tháng ngày ý nghĩa nhất in sâu vào tâm trí tôi bởi những trải nghiệm và những chuyến đi lí thú. Đó là quãng thời gian tôi được ở bên gia đình, bên bạn bè và những người tôi cho là tin tưởng và yêu thương nhất. Từng khoảnh khắc ấy đối với tôi mà nói, chúng như những ngày tháng thiên đường dẫn dắt tôi đến với những trải nghiệm và cảm xúc mới lạ. Từ buồn vui đến nhớ nhung, mùa hè đối với tôi đã trở thành một phần không thể thiếu, một phần trên chặng đường trinh phục niềm vui và tìm tới ý nghĩa của một cuộc sống thật sự.

`-` Câu văn có sử dụng số từ :

"Đó có lẽ không chỉ đơn thuần là một kì nghỉ nhằm khích lệ và là phần thưởng cho một năm học đầy rẫy những chông gai, vất vả của chúng tôi mà còn là tháng ngày ý nghĩa nhất in sâu vào tâm trí tôi bởi những trải nghiệm và những chuyến đi lí thú. "

`⇒` Số từ "một" bổ sung thêm thông tin về mặt số lượng cho cụm danh từ "kì nghỉ" và "năm học".

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK