Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu miêu tả cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh bằng TƯỞNG...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu miêu tả cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh bằng TƯỞNG TƯỢNG sau khi học xong đoạn trích " đi lấy mật"

Lời giải 1 :

$\color{#f4cccc}{\textit{#I}}$$\color{#fce5cd}{\textit{m}}$$\color{#fff2cc}{\textit{R}}$$\color{#d9ead3}{\textit{i}}$$\color{#d0e0e3}{\textit{n}}$$\color{#cfe2f3}{\textit{n}}$$\color{#d9d2e9}{\textit{a}}$

     Rừng U Minh hiện lên trong tâm trí tôi như một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Ánh nắng xuyên qua những tán lá rậm rạp, những vệt sáng lung linh trên mặt đất ẩm ướt, nơi những dòng nước nhỏ len lỏi qua từng khe rễ. Không gian đầy ắp tiếng chim hót líu lo, hòa quyện với tiếng xào xạc của lá cây và tiếng vỗ cánh của những chú ong chăm chỉ đi lấy mật. Mùi hương đặc trưng của nhựa cây, hòa quyện với hương thơm ngọt ngào của hoa rừng, lan tỏa khắp không gian. Những chiếc cầu tre nhỏ bắc qua các con suối trong veo, nối liền những khoảng rừng xanh biếc.

Lời giải 2 :

Bài làm :

Đoạn trích "Đi lấy mật" đã khắc họa rõ nét cho tôi vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên của rừng U Minh. Rừng U Minh mang vẻ đẹp yên tĩnh, thanh bình. Dòng nước của sông ngòi mát mẻ, tươi mới. Ánh sáng trong trẻo hòa mình cùng những thanh âm êm tai, nhẹ nhàng mà thanh thoát. Chim kêu mỗi lúc một nhiều, tiếng hót líu lo dịu nhẹ. Đàn ong mật với thân hình đẹp mắt cũng vỗ cánh bay đi tìm mật. Hương cây tràm thơm thoảng thoảng ngây ngất giữa cánh rừng bạt ngàn. Không gian tĩnh mịch, im ắng đã tạo nên cho nơi rừng U Minh một vẻ đẹp kì bí, tiềm ẩn nhưng cũng không kém phong phú, xinh đẹp

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK