Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 "Nghệ thuật là sự vươn tới, sự hướng về, sự níu giữ mãi mãi tính người cho con người" (Nguyên...
Câu hỏi :

"Nghệ thuật là sự vươn tới, sự hướng về, sự níu giữ mãi mãi tính người cho con người" (Nguyên Ngọc, Báo văn nghệ số ra ngày 21.10.1987) Em hiểu như thế nào về ý kiến trên? Bằng trải nghiệm văn học,em hãy làm rõ cách hiểu đó qua một tác phẩm văn học mà em tâm đắc.

Lời giải 1 :

Em hiểu tằng nghệ thuật giúp cho con người trở nên thư giãn cho con ngươi bằng những áng thơ văn hay ho qua từng trang giấy thấm nhuần sự tâm huyết của những tác giả muốn mang đến cho những đọc giả thân yêu của chính mình .

Trải nghiệm đã mang cho em rất nhiều điều thú vị và bổ ích bằng những áng thơ văn đó đặc biệt một tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" của tác giả Thanh Hải.

Thanh Hải là nhà thơ nhà văn lớn của cáh mạng Việt Nam ông tên thật kaf Phạm Bá Ngoãn sinh ra và lớn lên tại thành phố Huế mộng mơ với biết bao lời văn hay câu thơ ý nghĩa nói về nó của rất nhiều tác giả tứ phương mà còn là nơi sản sinh ra biết bao nhà thơ nhà văn và Thanh Hải cũng ko ngoại lệ . 

Mùa xuân nho nhỏ được ông sáng tác vào những ngày cuối đời trên giường bệnh như lời tưởng nhớ về đất mẹ đã sinh ra chính ông . Như lời cảm ơn cuối cùng của mình mà ông muốn gửi gắm đến cố đô huế thân yêu.

Với những dòng thơ nhịp nhàng có vần điệu ông đã làm thổn thức bao trái tim của ngươif đọc khi sáng tác ra nó . Hoà chung không khí của ngày quê hương được hoà bình. Nó như một món ăn tinh thần mà Thanh hải muốn dành cho nơi chôn rau cắt rốn của mình.Khi kết hợp các vần điệu nghệ thuật nhịp nhàng lối sáng tác phong phú. 

Tất cả hoà quyện lên một tác phẩm có ý nghĩa

Mong bạn cho 1tim+1vote+1traloihaynhat!Cam Xi Mi Tà

#hoidap247#aripoad

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK