Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) kể lại sự việc bầy chim chùa vôi bay lên khỏi bãi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) kể lại sự việc bầy chim chùa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của NHÂN VẬT MON ( ngôi thứ nhất ) ko chép mạng ạ CẦN GẤP

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

`=>` Một buổi chiều nọ, khi mặt trời bắt đầu khuất sau rặng núi, tôi đang ngồi trên bãi sông cùng anh Mên  ngắm cảnh thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng động rì rào như tiếng lá . Tôi ngẩng đầu lên thì thấy một bầy chim chìa vôi đột ngột bay lên khỏi bãi sông, cánh chúng đập rào rào trên không trung. Những chú chim nhỏ bé, màu lông xám trắng như sương sớm, bay lên khiến cho bầu trời như được tô thêm màu sắc. Tôi cảm nhận được sự sống động và tự do từ những  nhịp cánh của chúng, như thể chúng đang vui mừng chào đón một điều gì đó tuyệt vời. Cảnh tượng ấy khiến lòng tôi rộn ràng, như được thổi một luồng gió mới, tràn đầy hy vọng và mơ mộng.

 

Lời giải 2 :

`***``color[black][#Meo]`

           Tôi thật sự vô cùng lo lắng cho bầy chim chìa vôi non, nếu chúng cất cánh sớm thì sẽ bị rơi xuống nước trên đường bay từ dải cát vào bờ, còn nếu cất cánh chậm thì sẽ bị dòng nước cuốn chìm. Và rồi những chú chim cũng đã bay lên. Bỗng tôi cảm nhận được thời gian trôi qua nhanh hơn, mặt trời lên rất nhanh và mưa cũng đột ngột tạnh. Có vẻ như có một con chim đang đuối sức, lúc ấy, tôi lo lắng lắm, nhưng khi đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của chú chim bầy vôi non chạm vào mặt sông thì đôi cánh của nó đập mạnh mẽ hơn, nhịp nhàng và cứ thế cả bầy chim đã sang được bờ sông bên kia. Tôi và anh Mên chỉ biết đứng bất động trước khung cảnh kì vĩ này, đó chính là một cảnh tượng huyền thoại lần đầu tiên tôi được thấy mà chắn chắc tôi không thể quên. Anh Mên quay sang bên tôi, tôi thấy chúng tôi đều khóc, có lẽ vì được chứng kiến một cảnh tượng kì vĩ, xúc động và những chú chim non đã an toàn. Hai anh em tôi nhìn nhau rồi bật cười ngượng nghịu, sau đó cùng chạy về ngôi nhà.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK