Trang chủ Khác Lớp 10 Kinh tế Việt Nam hiện nay phát triển ra sao? câu hỏi 7090516
Câu hỏi :

Kinh tế Việt Nam hiện nay phát triển ra sao? 

Lời giải 1 :

Kinh tế Việt Nam hiện nay đang dần phục hồi sau giai đoạn khó khăn(hậu covid-19) và phát triển từng ngày.

Về nông nghiệp: Kinh tế tăng 2,81% và ngành thuỷ sản tăng 3,46%

Công nghiệp và xây dựng: Sản xuất công nghiệp khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo. Giá trị tăng thêm của toàn ngành công nghiệp tăng 6,18%

Dịch vụ: Hoạt động thương mại và du lịch phục hồi mạnh mẽ. Ngành vận tải kho bãi và dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng trưởng tích cực-Nhiều nơi thông báo ngành dịch vụ tăng trưởng đáng kể và có tầm nhìn khởi sắc tới năm 2030

⇒Định hướng Kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng 5,5% vào cuối năm 2024 và dần tăng lên 6,0% vào năm 2025, giảm sự lạm phát và tích cực tăng trưởng,ngoại giao kinh doanh hứa hẹn một kinh tế phát triển

Lời giải 2 :

Phóng viên (PV): Năm 2023 được ghi nhận là một năm nhiều “sóng gió” đối với kinh tế Việt Nam. Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã rất nỗ lực, nhưng tăng trưởng GDP chỉ đạt 5,05%, không thể “về đích” 6,0-6,5% như mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, đây vẫn là kết quả rất đáng khích lệ, là điểm sáng của Việt Nam trước những cơn gió ngược toàn cầu. Vậy ông đánh giá như thế nào về bức tranh tổng quan kinh tế Việt Nam năm 2023?

TS Nguyễn Minh Phong: Có thể thấy, năm 2023 là một năm khó khăn đối với kinh tế thế giới, cũng như đối với Việt Nam. Nếu chúng ta nhìn trong 3 năm liên tục (2022, 2023, 2024), thì xu hướng tăng trưởng kinh tế toàn cầu liên tục giảm. Và trong bối cảnh đó, Việt Nam là một nền kinh tế mở cũng chịu ảnh hưởng khá đậm của xu hướng này. Cụ thể , chúng ta không đạt được chỉ tiêu tăng trưởng GDP theo mục tiêu. Và đây là năm thứ 3 chúng ta không đạt được kể từ năm 2020 đến nay. Đó là các năm 2020, 2021 và 2023. Trong đó năm 2023 có 5 chỉ tiêu không đạt được. Hơn nữa, năm 2003 là một năm rất khó khăn đối với một số ngành, đặc biệt đó là ngành dệt may, da giày, chế biến gỗ - là những ngành có thể nói là đơn hàng bị giảm rất là mạnh. Có những doanh nghiệp bị giảm tới 60-70%, thậm chí còn khó khăn hơn ở thời kỳ COVID. Thứ nữa là những ngành công nghiệp, trong đó bao gồm cả công nghiệp chế biến và công nghiệp điện tử cũng có sự sụt giảm. Thậm chí là nửa đầu năm có tăng trưởng âm. Ngoài ra, thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán cũng gặp rất là nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể, chúng ta thấy rằng bên cạnh những khó khăn, thách thức đó, thì Việt Nam vẫn nổi lên như là một điểm sáng của kinh tế thế giới. Đây không phải là chúng ta tự nhận, mà là đánh giá của Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới cũng như nhiều tổ chức quốc tế. Nhìn chung, Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh màu xám của kinh tế thế giới. Điều đó được thể hiện qua một số điểm nhấn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK