Trang chủ Khác Lớp 10 Bài gì vần điệu nối câu? Bài gì chỉ trích từ đầu tới đuôi? Bài gì thờ cúng thấy thôi?...
Câu hỏi :

Bài gì vần điệu nối câu?

Bài gì chỉ trích từ đầu tới đuôi?

Bài gì thờ cúng thấy thôi?

Bài gì trong lớp em ngồi lắng nghe?

Bài gì em vẫn mang vế?

Bài gì ghi nhớ say mê từng ngày?

Bài gì đúc kết làm ngay?

Bài gì trốn tránh là hay lẩn mình?

Bài gì phải nhớ vệ sinh?

Bài gì mà nghiện tội tình người thân?

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

`-` Bài gì vần điệu nối câu? - Bài thơ. (Vì có cụm "vần điệu nối câu" liên quan đến Văn học, cụ thề là thơ)

`-` Bài gì chỉ trích từ đầu tới đuôi? - Bài phê bình. (Vì có cụm "chỉ trích" liên quan đến phê bình hay bình luận mang tính chỉ trích lớn trên nền tảng mạng xã hội)

`-` Bài gì thờ cúng thấy thôi? - Bài kinh. (Vì có cụm từ "thờ cúng" liên quan đến kinh Phật, bài kinh thường được viết để trấn an tinh thần con người)

`-` Bài gì trong lớp em ngồi lắng nghe? - Bài giảng. (Vì có cụm "trong lớp em ngồi lắng nghe" liên quan đến việc giảng dạy hằng ngày trên trường)

`-` Bài gì em vẫn mang về? - Bài tập (về nhà). (Vì có cụm "mang về" thì chắc hẳn là bài tập về nhà quen thuộc của thời học sinh)

`-` Bài gì ghi nhớ say mê từng ngày? - Bài học. (Vì có cụm "nhớ say mê" mang ý nghĩa học thuộc bài hoặc kiến thức của từng ngày học tập)

`-` Bài gì đúc kết làm ngay? - Bài thực hành. (Vì có cụm "đúc kết làm ngay" được hiểu là đúc kết từ những kiến thức lý thuyết trong quá trình học vào kĩ năng thực hành)

`-` Bài gì trốn tránh là hay lẩn mình? - Bài kiểm tra. (Vì có cụm "trốn tránh hay lẩn mình" nhằm ám hiệu tới những lần né tránh bài kiểm tra của học sinh)

`-` Bài gì phải nhớ vệ sinh? - Bài tập thể dục (tập bơi). (Vì có cụm "phải nhớ vệ sinh" nhằm ám hiệu tới việc mọi người thường không chú ý đi vệ sinh trước các bài tập thể dục, vận động; đặc biệt hơn hết là môn bơi lội)

`-` Bài gì mà nghiện tội tình người thân? - Bài bạc. (Vì có cụm "nghiện tội tình người thân" liên quan đến một hoạt động phạm pháp ngoài xã hội, cụ thể là đánh bài)

Lời giải 2 :

cô vừa đố hôm trước luôn:)))

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK