Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Chỉ ra bptt và nêu td Ôi ! Những bông hoa nở giữa chiến trường Nở rực rỡ cả hương...
Câu hỏi :

Chỉ ra bptt và nêu td

Ôi ! Những bông hoa nở giữa chiến trường

Nở rực rỡ cả hương lẫn sắc

Lời giải 1 :

- BPTT: ẩn dụ "Những bông hoa"
- Tác dụng:

+ Ẩn dụ những bông hoa nở giữa chiến trường chính là cô gái thanh niên xung phong giữa mặt trận chiến đấu, hi sinh cho Tổ quốc, đều là những bông hoa mang nét đẹp riêng, nét đẹp của nguời con gái Việt Nam, đều là đóa hoa mang sứ mệnh riêng mình.
+ Tôn vinh những người phụ nữ hi sinh và cống hiến cho đất nước
+ Tăng sức gợi hình gợi cảm trước sự anh dũng, hi sinh và dũng cảm của các cô gái trước trận chiến để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng
+ Dù giữa khói, tiếng đạn, súng trường mù mịt nhưng những đóa hoa ấy vẫn tỏa sắc

#jtshbright

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 BPTT: ẩn dụ

+những bông hoa ẩn dụ chỉ những cô gái thanh niên xung phong

+ Hương ẩn dụ chỉ phẩm chất cao đẹp của những cô gái

Tác dụng: giúp làm tăng tính gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt . Khẳng định, ngợi ca sự gan dạ, dũng cảm,ý chí mạnh mẽ, kiên cường và tinh thần yêu nước quật cường của những cô gái thanh niên xung phong.Tác giả thể hiện sự ngưỡng mộ, trân trọng và tự hào về "hương" tỏa ngát của những đóa hoa nở giữa chiến trường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK