Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết bài luận trình bày suy nghĩ về vấn đề làm bạn với thiên nhiên(600 chữ) câu hỏi 7089995
Câu hỏi :

Viết bài luận trình bày suy nghĩ về vấn đề làm bạn với thiên nhiên(600 chữ)

Lời giải 1 :

   Thiên nhiên có mối quan hệ mật thiết với con người.Thiên nhiên là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Nhờ có thiên nhiên mà đất nước chúng ta mới phát triển được như ngày hôm nay.

   Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta các nguồn tài nguyên để phục vụ cuộc sống và sản xuất. Không có oxy để thở, không có nước để uống, chúng ta không thể sống nếu không có thiên nhiên, khí thải CO2 sẽ đi về đâu? .Mọi hoạt động phá hủy thiên nhiên đều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Con người đã sử dụng rất nhiều những đặc ân từ thiên nhiên để phục vụ cuộc sống của mình.

   Thiên nhiên không chỉ đem lại những nguồn lợi về kinh tế, lương thực hay thực phẩm mà chúng còn mang đến những danh lam thắng cảnh khắp mọi nơi trên thế giới, làm phong phú thêm cho cuộc sống của con người.
   Mẹ thiên nhiên mang đến cho chúng ta bao nhiêu là lợi ích. Thế nhưng con người chúng ta lại không biết tôn trọng, bảo vệ và giữ gìn chúng.Con người hiện nay lại có sự tác động tiêu cực đến thiên nhiên. Đốt rừng,chặt phá cây bừa bãi để khai thác gỗ, làm ruộng, hay sử dụng chất cấm, thuốc nổ để đánh bắt thủy sản, khai thác, săn bắt quá đà, xả rác bừa bãi ... đa phần các thiên tai này là do các hoạt động tiêu cực của con người gây ra. 

Vì vậy, cần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người bằng cách tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè, người thân chung tay bảo vệ môi trường.Vì sự sống của hành tinh này, chúng ta cần biết khai thác, sử dụng hợp lí cũng như bảo tồn, giữ gìn thiên nhiên để nó trở thành một trong những người bạn quý giá nhất của con người chúng ta.
`ttcolor[pink] (TN)`

@hoidap247

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK