Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 "Một trái tim sẽ chẳng thể kết nối với một trái tim khác chỉ bằng sự hòa hợp thông thường....
Câu hỏi :

"Một trái tim sẽ chẳng thể kết nối với một trái tim khác chỉ bằng sự hòa hợp thông thường. Thay vào đó, chúng chỉ thực sự quyện chặt vào nhau qua những nỗi đau" (Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương, Murakami, Trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến trên.

Viết dùm mik theo bố cục sau : Mở Bài - Giải Thích - Kết Luận Giải Thích - Bàn Luận - Dẫn chứng - Phản Đề - Bài Học - Kết Bài .

Lời giải 1 :

                                                                                   Bài làm

 Trong tác phẩm Tazaki Tsukuru không màu và những năm tháng hành hương có một câu văn khiến tôi ấn tượng nhất cho tới bây giờ đó là câu:"Một trái tim sẽ chẳng thể kết nối với một trái tim khác chỉ bằng sự hòa hợp thông thường.Thay vào đó, chúng chỉ thực sự quyện chặt vào nhau qua những nỗi đau" Câu văn ấy đã nói lên sự đồng cảm của người với người trong xã hội ngày nay.Vậy đồng cảm là gì?Đồng cảm là khả năng hiểu hoặc cảm nhận của người khác đang trong hoàn cảnh khó khăn nghĩa là khả năng đặt bản thân vào vị trí của người khác. Ta có thể thấy sự đồng cảm ngay ở trong gia đình và trường học ta hiểu được sự khó khăn và vất vả của bố mẹ , thầy cô đang chắp cánh ước mơ của mình và ta từ đó cố gắng vươn lên hơn trong cuộc sống , lấy nó làm động lực để giúp đỡ ta từng ngày hơn . Hình ảnh Bác Hồ là một hình ảnh đẹp đẽ để ta học được sự đồng cảm từ Người , trong những năm chiến tranh không ít không nhiều Bác thấu hiểu , đồng cảm của nhân dân và các chiến sĩ lúc bấy giờ khó khăn như thế nào nên Người đã dùng hành động tích kiệm lại không hoang phí , ra đi tìm đường giải phóng cho dân tộc thoát khỏi ác nô lệ . Đồng cảm ta cũng có nhiều cách thể hiện và suy nghĩ của mỗi cá nhân khác nhau và những người biết đồng cảm với người khác đều được mọi người luôn yêu quý và rất tôn trọng dù ở bất cứ đâu . Tuy nhiên ở đâu đó một phần trong xã hội vẫn còn một vài số người không biết đồng cảm , họ luôn tỏ ra thờ ơ, vô tâm coi như không biết với mọi thứ xung quanh và dần dần khi họ gặp được người biết đồng cảm với những khó khăn của mình họ cũng coi như đó là một sự đương nhiên . Dần dần tư tưởng ấy bị truyền sang cho  nhiều người và họ cũng coi đó là một sự bình thường.  Vậy nên để cho xã hội dần dần trở nên tốt đẹp và văn minh hơn chúng ta cần khuyên bảo những người luôn tỏ ra thờ ơ vô tâm với cuộc sống và mọi người xung quanh. Cho mình và cho những người khác

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK