Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn nghị luận(khoảng 15-20 dòng) dòng trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận(khoảng 15-20 dòng) dòng trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình trong cuộc đời mỗi người

Điểm hơi ít mong mọi người thông cảm

Ai làm hộ mình nhanh với ạ

Mình cảm ơn

Lời giải 1 :

Mỗi người mỗi khác mỗi người đều có những điều qtr của riêng mình. Nhưng cao 1 điều chung cho tất cả chúng ta do là gđ. Gđ là j . Gđ là nơi cta được sinh ra và nuôi dạy là nơi có cha mẹ có những người thân yêu nhất trên đời. Ty mà cha mẹ dành cho con cái lăng ty thiêng liêng và cao quý nhất trên đời. Gđ là gốc rễ của cta khi bc vào cs., là nền bowf khi ta gặp sinh gió. Gđ vs những ngôi nhà lưu giữ ki niệm. Là những lần mắc lỗi bi cha mẹ mắng ho cx chi muốn tốt cho cta.Gđ cx vs ngôi nhà là nền móng để cho ta ttg thành. Cha mẹ là những người dạy chung ta ttg cs là nơi dạy c ta cách sống tốt biết y thw m.người x.quanh .từ t,y gđ m.s sinh ra dc ty ttg cs .ai r cx sẽ lớn khôn , ai rồi cx sẽ tự lập ai r cx sẽ bay xa để k.phá tg ms.Nhưng c.ta luôn ghi nhớ rằng gđ, cha mẹ luôn mong c.ta quay lại để ôm ấp.

H

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

Nếu có ai hỏi tôi rằng: ''Điều gì đối với bạn là quý giá nhất?'', tôi sẽ chẳng ngần ngại trả lời rằng là gia đình. Nếu ai hỏi tôi rằng: ''Điều gì có quan trọng trong cuộc đời này của mỗi con người?'', tôi cũng sẽ chẳng nhần ngại mà trả lời rằng là gia đình. Quả thật, mỗi chúng ta đều có những điều quý giá và quan trọng của riêng mình nhưng đối với tôi thì gia đình vẫn có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Gia đình không chỉ là nơi có cha, có mẹ, có những người thân ruột thịt, cùng chung dòng máu mà còn chính là nơi ta được sinh ra, được lớn lên và hơn cả là nhận được tình yêu thương, sự chăm sóc của mọi người từ lúc con bé xíu đến khi đã trưởng thành, đã khôn lớn. Ta đến với thế giới này hệt một tờ giấy trắng, chẳng hề biết gì về cuộc sống bao la, rộng lớn, muôn màu muôn vẻ ngoài kia, chính gia đình sẽ là trường học đầu tiên của ta, nơi cha mẹ là những người thầy, người cô ân cần dạy dỗ ta nên người, chúng ta sẽ được học ở đó những cách ứng xử trong cuộc sống, được học ở đó những đức tính vàng, đáng giá, được chắp cách thêm hành trang trong con đường dài rộng sau này,.. Đâu chỉ vậy, gia đình còn là nơi lưu giữ những kí ức, hồi ức đẹp đẽ nhất trong suốt cuộc đời ta, tất thảy kỉ niệm đó đều được lưu giữ, để rồi khi ta nhớ lại sẽ chẳng thể nào không hồi bồi, không xúc động. Gia đình cũng là nơi ta được trở về sau mỗi chuyến đi xa. Cũng là nơi ta được gỡ bỏ những muộn phiền ưu tư để trở về sự hồn nhiên, vô tư của bản thân mình. Cũng là điểm tựa tinh thần vững chắc, tiếp thêm cho chúng ta biết bao nhiêu động lực, biết bao nhiêu sức mạnh để ta tiếp tục cố gắng, tiếp tục phấn đấu ở cuộc sống ngoài kia. Thật không thể phủ nhận hay bác bỏ được vai trò của gia đình trong cuộc đời của mỗi người, nó là thứ bất biến, chẳng có gì có thể thay thế được. Vậy nên, chúng ta `-` những người con của gia đình `-` hãy luôn biết yêu thương, trân trọng gia đình lẫn những người thân thân yêu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK