Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Biểu hiện của những người sống có hy vọng câu hỏi 7088319
Câu hỏi :

Biểu hiện của những người sống có hy vọng

Lời giải 1 :

`@Umii`

`-` Biểu hiện của những người sống có hy vọng `:`

`+` Họ sẽ luôn yêu đời, tích cực trong mọi tình huống

`+` Luôn nhìn đời bằng lăng kính màu hồng

`+` Họ luôn luôn trau dồi bản thân, cố gắng hết mình và không bao giờ từ bỏ, không bao giờ dừng lại

`+` Họ hài lòng với chính thành quả mà họ có, họ hài lòng với chính mục tiêu họ đặt ra, họ hài lòng với chính bản thân và sự cố gắng mỗi ngày của họ

`+` Người sống có hy vọng, họ luôn sẵn sàng đứng lên sau những lần thất bại

`+` Cuộc sống dù có khó khăn, chông gai, họ vẫn có niềm tin chiến thắng sau những lúc gục ngã

Lời giải 2 :

Đáp án:

- Biểu hiện của người sống hy vọng:

+ Người sống hy vọng luôn có niềm tin vào cuộc sống, vào con người, sống với tinh thần lạc quan, tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp.

+ Người sống có hy vọng luôn nhìn nhận mọi tình huống, hoàn cảnh theo chiều hướng tích cực. Dù có đối mặt với những khó khăn, thử thách gì đi chăng nữa, họ vẫn tin rằng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp và tìm kiếm cơ hội trong những thử thách đó.

+ Người sống hy vọng thường kiên nhẫn hơn trong mọi trở ngại. Họ hiểu rằng mọi khó khăn đều cần phải có thời gian thực hiện và không dễ dàng từ bỏ.

+ Không ngừng học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân để đạt được những mục tiêu đặt ra.

+ Hy vọng giúp họ duy trì sự nhiệt huyết và có hứng thú trong mọi việc, đó là động lực to lớn để họ vượt qua và đạt được những thành quả ngọt ngào.

+ Người sống hy vọng thường hướng tới một tương lai tốt đẹp, không lo lắng sợ hãi mà từng bước hướng tới một tương lai thành công.

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK