Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cíu mình với ( bài Bầy chim chìa vôi / tr11 SGK lớp 7 kết nối tri thức) 1. Liệt...
Câu hỏi :

Cíu mình với ( bài Bầy chim chìa vôi / tr11 SGK lớp 7 kết nối tri thức)

image

Cíu mình với ( bài Bầy chim chìa vôi / tr11 SGK lớp 7 kết nối tri thức) 1. Liệt kê 3 câu văn miêu tả mưa và nước sông. Chỉ ra những biện pháp tu từ được

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

`2` .

`-` Những thái độ của bố Mên , Mon sau khi biết việc `2` đứa con của mình làm giữa đêm :

  `+` Có chút tức giận , lo lắng cho những đứa con mình khi phải làm việc nguy hiểm . Là một người bốn khi người con mình làm gì nguy hiểm , người bố cảm thấy lo lắng . Hơn nữa , Mên Mon còn là `2` đứa trẻ nửa đêm không ngủ ra bờ sông sẽ khiến bố có chút tức giận .

  `+` Người bố sẽ vui mừng , tự hào về hai đứa con mình . Ông vui khi chúng biết yêu thương động vật , chúng biết vượt qua những thứ khó khăn nhất để giải cứu bầy chim thoát khỏi nguy hiểm . Đặc biệt hơn ông còn vô cùng tự hào khi có `2` đứa con đã biết suy nghĩ trưởng thành , dũng cảm và có tình yêu thương với động vật .

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK