Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 1 Khái niệm dien dich BNN, viết 1 đoạn văn từ 10- 12 câu) có sở tp biệt lập tình...
Câu hỏi :

Giúp mình vs ạ mình cảm ơn

image

1 Khái niệm dien dich BNN, viết 1 đoạn văn từ 10- 12 câu) có sở tp biệt lập tình thái trình bày suy nghĩa của em về việc ý nghĩa của việc biết giữ Lai hua

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, việc biết giữ lời hứa là một việc làm quan trọng, cần thiết đối với mỗi người. Thật vậy, biết giữ lời hứa thể hiện bằng việc thực hiện được lời hứa của mình vào trước đó với người khác. Đầu tiên, biết giữ lời hứa sẽ làm cho con người có độ tín nhiệm cao và được mọi người yêu quý và tôn trọng. Chắc chắn bất cứ ai trong cuộc đời đều sẽ cảm thấy tin yêu, yêu quý và tôn trọng một người luôn giữ đúng lời hứa của mình. Theo thời gian, người nói được, làm được dần hình thành nên bản lĩnh riêng vô cùng đáng trân trọng của bản thân mình. Tiếp theo, biết giữ lời hứa với chính mình hay với những người xung quanh đều giúp con người sống có trách nhiệm, kỷ luật và ý nghĩa hơn. Lời hứa sẽ tạo ra phương hướng để mỗi người bám theo phương hướng đó và thực hiện cho bằng được. Người biết giữ lời hứa là người sống có tinh thần trách nhiệm cao độ và sẽ sớm đạt được nhiều thành công. Giữ lời hứa sẽ giúp chúng ta trở thành người nói được làm được chứ không phải là kẻ khua môi múa mép và hay hứa hươu hứa vượn. Tóm lại, biết giữ lời hứa sẽ làm cho con người trở nên được tôn trọng và sống có trách nhiệm hơn. 

* thành phần biệt lập tình thái: chắc chắn

Lời giải 2 :

    Lời hứa là nguồn hy vọng giúp ta bước tiếp về phía tương lai tốt đẹp. Lời hứa là sự khẳng định, chắc chắn về một việc nào đó đối với một ai đó. Chắc hẳn ai cũng từng hứa về điều gì đó một lần trong đời. Lời hứa là nguồn động lực, sức mạnh để ta thực hiện được những điều đã nói. Nó còn là cầu nối, giúp trái tim con người gắn kết, hiểu thấu về nhau hơn. Lời hứa không những là biểu hiện cao cả của đạo đức mà nó còn là danh dự, chữ tín và phẩm chất của mỗi con người. Giữ và thực hiện đời lời hứa giúp ta trở nên đáng tin cậy, từ đó sẽ có nhiều cơ hội đến với ta hơn. Nhưng cũng có những con người thất hứa, không biết giữ chữ tín, họ coi đó như lời gió thoảng bên tai rồi quên đi mất những việc mình cần phải làm. Những người như thế đáng bị lên án và phê phán, họ sẽ không nhận được sự tin tưởng từ những người xung quanh, đánh mất danh dự, chữ tín, mất đi nhiều điều tốt đẹp của cuộc sống. Ta cần phải hành động vì những lời ta đã nói. Hãy làm cuộc sống trở nên màu nhiệm, tốt đẹp bằng cách ý nghĩa, chịu trách nhiệm với những lời hứa.

`->` Thành phần biệt lập tình thái: Chắc hẳn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK