Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 câu 1. Dựa vào đoạn trích dẫn trên, em hãy chỉ rõ những hậu quả sẽ gặp phải nếu không...
Câu hỏi :

  1. câu 1. Dựa vào đoạn trích dẫn trên, em hãy chỉ rõ những hậu quả sẽ gặp phải nếu không tập trung tuyệt đối.
  2. câu 2 . Em hiểu như thế nào về quan điểm sau của Amit Kalantri: “Khi tâm lý trở nên hoàn toàn tập trung vào sức khoẻ hoàn hảo thì mọi bệnh tật đều bị lãng quên, mọi sức mạnh của tâm trí sẽ tiến tới tạo ra sức khoẻ, và mọi dấu vết của bệnh tật sẽ sớm biến mất”?
  3. câu 3 .Từ đoạn trích trên, kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy trình bày suy nghĩ của mình (khoảng 2/3 trang giấy thi) về vấn đề sau: Tập trung là một trong những chìa khóa quan trọng của sự thành công.

image

câu 1. Dựa vào đoạn trích dẫn trên, em hãy chỉ rõ những hậu quả sẽ gặp phải nếu không tập trung tuyệt đối. câu 2 . Em hiểu như thế nào về quan điểm sau của Ami

Lời giải 1 :

Câu `1`: 

`-` Những hậu quả sẽ gặp phải nếu không tập trung tuyệt đối: cảm thấy thiếu thời gian, đầu óc rối bù và cuộc sống bị đảo lộn, cảm thấy phân tâm, stress, đầy áp lực vì guồng quay chóng mặt của cuộc sống.

Câu `2`:

`-` Em hiểu quan điểm trên như sau: Tâm lý là yếu tố quan trọng quyết định suy nghĩ và cảm xúc, thậm chí là cả sức khỏe. Nếu mang một tâm lý tập trung, hết mình hoàn thành công việc nào đó thì những áp lực, căng thẳng sẽ sớm bị đánh bại, sức khỏe của ta sẽ trở lại và khỏe mạnh hơn, dấu vết của bệnh tật sẽ biến mất.

Câu `3`:

      Tập trung là một trong những chìa khóa quan trọng của thành công. Tập trung là khả năng suy nghĩ cẩn thận, không bị xao nhãng, bị tác động từ bên ngoài làm lỡ mất công việc đang dang dở. Không ngẫu nhiên mà nói tập trung là chìa khóa của sự thành công. Tập trung đem đến cho ta một bức tường tâm lý vững chắc để chắn ngang những rào cản bên ngoài, giúp ta nâng cao hiệu suất công việc, tạo ra nhiều sản phẩm mới. Nó còn giúp ta có thêm nhiều ý tưởng mới, sự sáng tạo trong công việc, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội dẫn lối tới thành công. Đúng như Jack Canfield nhận định:" Thành công không phải phép màu nhiệm hay trò lừa gạt - nó chỉ đơn giản là học cách tập trung". Khi tập trung, ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn, suy nghĩ những điều con người chưa nghĩ tới, khám phá nhiều cánh cửa kỳ bí và lý thú của cuộc sống. Bạn sẽ tìm được nhiều giá trị ý nghĩa sống hơn. Sự tập trung còn giúp ta đưa ra nhiều quyết định đúng đắn, nó cho ta thời gian suy nghĩ, phân tích và giúp ta cảm thấy tự tin hơn qua những lựa chọn khó. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có những con người luôn bị sự xao nhãng làm phiền, không rèn cho mình sự tập trung trong công việc. Họ khó mà hoàn thành được mục tiêu, công việc mà đặt ra. Từ đó sẽ áp lực, căng thẳng, sức khỏe ngày càng đi xuống, mất đi cơ hội tới vào ước mơ, cánh cửa của sự thành công. Ta cần phải rèn cho mình sự tập trung, kiên định với những điều mình muốn làm. Bởi " Sự tập trung là bí mật của thành công. " - Ralph Waldo Emerson.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK