Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 tìm hiểu nhân vật mên và mon câu hỏi 7087417
Câu hỏi :

tìm hiểu nhân vật mên và mon 

Lời giải 1 :

Qua bài văn “Bầy chim chìa vôi”, ta có thể hiểu được tính cánh cách của hai nhân vật Mên và Mon.

`@` Nhân vật Mon: sống tình cảm, biết yêu thương và quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

+ Khi mưa to, nước dâng cao ngoài bãi sông đã bộc lộ tính cách yêu thương động vật của em. Em đã thể hiện sự lo lắng của mình qua những câu hỏi với anh Mên và em đã mất ngủ vì lo lắng cho những chú chim.

+ Tình yêu động vật của em được bộc lộ qua việc em lấy trộm con cá của bố rồi thả nó xuống sông và rủ anh Mên mang tổ chim vào bờ.

⇒Mon là cậu bé sống tình cảm, có tình yêu thương sâu sắc với động vật và thiên nhiên.

`@` Nhân vật mên: biết yêu thương động vật, dũng cảm và quyết đoán trước suy nghĩ và hành động của mình.

+ Khi mưa to, nước dâng cao ngoài bãi sông, em đã dũng cảm chèo thuyền ra bờ sông để quản sát và giúp đỡ cho bầy chim. 

+ Sự ấm áp và tình yêu của em còn được thể hiện qua hình ảnh em lo lắng cho bầy chim và lúc em nở nụ cười hạnh phúc khi thấy gia đình bầy chim được đoàn tụ.

⇒ Mên là cậu bé mạnh mẽ, dũng cảm, quyết đoán và có tình yêu thương ấm áp đối với các sinh vật xung quanh.

$\color{#050f7f}{N}\color{#121d93}{h}\color{#2731a6}{u}\color{#333ec0}{Q}\color{#202fe7}{u}\color{#6290d1}{y}\color{#7aa1d7}{n}\color{#3f9fc4}{h}\color{#10a1ad}{Q}\color{#50b6be}{.}\color{#33ddeb}{T}$

Lời giải 2 :

nhân vật mên và mon có trong tác phẩm bầy chim chìa vôi.

Trong truyện mên và mon là hai cậu bé cùng suy nghĩ và hành động bảo vệ tổ chim chìa vôi trong đêm bão. Mên và Mon được miêu tả có phẩm chất : nhân hậu , yêu thương động vật , dũng cảm , tốt bụng .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK