Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực,...
Câu hỏi :

Trong các tác phẩm đã đọc, nhân vật nào đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước? ( Nhân vật Sơn trong gió lạnh đầu mùa . Viết dài giúp mình nha . ĐB : ko chép mạng)

Lời giải 1 :

                Trong các tác phẩm đã đọc , có lẽ nhân vật Sơn trong bài '' Gió lạnh đầu mùa '' vẫn là một nhân vật truyền cảm hứng , hướng em tới lối sống tích cực , có trách nhiệm với xã hội , khơi dậy khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước . Nhân vật Sơn được biết đến là một người biết hòa đồng , không huênh hoang và tự phụ . Mặc dù có gia thế khá giả nhưng Sơn vẫn rất hòa nhã và đồng cảm với những đứa bé nghèo đói ở trong chợ . Đỉnh điểm là lần Sơn cho bé Hiên một chiếc áo âm để tránh rét trong mùa đông . Chi tiết và hình ảnh đó đã cho thấy Sơn là một cậu bé giàu tình yêu thương , sống có trách nhiệm và có lòng trắc ẩn vô cùng đáng quý . Phẩm chất này của Sơn cũng là một điểm sáng cho thế hệ học sinh noi theo . Bản thân là một học sinh , em cũng sẽ học tập Sơn ở lối sống và tấm lòng nhân hậu này để trở thành một con người tốt , trở thành một công dân tốt để góp phần cho đất nước phồn vinh hơn ! 

____________________$\text{#Mayyɞ}$______________________________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK