Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Dựa vào bài văn " Quê hương" của nhà văn Đào Quốc Thịnh, em hãy viết đoạn văn nghị luận...
Câu hỏi :

Dựa vào bài văn " Quê hương" của nhà văn Đào Quốc Thịnh, em hãy viết đoạn văn nghị luận theo cách diễn dịch độ dài 8-10 câu, triển khai chủ đề: “Tình yêu quê hương có vai trò quan trọng đối với mỗi người”, trong đoạn văn có sử dụng thành phần tình thái (gạch chân)

Lời giải 1 :

$#Ruby$

   Tình yêu quê hương có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Tại sao lại như vậy? Trước hết, ta hãy cùng nhau tìm hiểu tình yêu quê hương là gì? Tình yêu quê hương là sự trân trọng, yêu thương dành cho nơi ta sinh ra và lớn lên, là nơi chôn rau cắt rốn của mỗi con người. Nhưng tại sao tình yêu quê hương lại có vai trò quan trọng đối với mỗi người? Bởi có lẽ tình yêu quê hương chính là một trong những tình cảm thiêng liêng và tốt đẹp nhất, nó hun đúc trong lòng mỗi người niềm tin, niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương, bản sắc của quê hương. Chẳng những thế, tình yêu quê hương còn giúp con người ta thêm tự tin về cội nguồn của bản thân. Nó cũng giúp con người ta thêm động lực, tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho mỗi người con quê hương trên con đường dài rộng của bản thân. Nó còn khơi dậy và nhen lên trong mỗi người con quê hương về ý thức bảo vệ quê hương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, ngày càng phát triển.

Lời giải 2 :

`#Nho`

`@` Chủ đề: Tình yêu quê hương có vai trò quan trọng đối với mỗi người

`@` Thành phần tình thái: Có lẽ

`@` Dù đi xa đến đâu, dù phát triển bản thân cách rực rỡ, thành công hay cho dù là thất bại trong đường đời,... Có lẽ điều mà con người ta không quên được chính là tình yêu quê hương, sự thiết tha với quê hương, nơi chôn rau cắt rốn. Và trong truyện ngắn Quê hương của nhà văn Đào Quốc Thịnh, hình ảnh người con xa xứ về quê như vang dội đến mỗi chúng ta. Mỗi tâm hồn nhớ về hình ảnh quê hương chính mình. Nhân vật `9` đã nhận ra rằng quê hương còn rất nghèo đói, lạc hậu, đã nhớ về những kỉ niệm, tháng ngày thơ ấu tại quê nhà. Từ đó, qua những kí ức đấy, qua tình yêu quê hương, anh đã tự hứa với lòng sẽ cố gắng trong học tập. Bởi vì điều anh muốn là khi học tập thành tài, có thể quay về phát triển `-` xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Liên hệ đến mỗi chúng ta là mỗi người khi có tình yêu quê hương sẽ luôn giữ gìn cho quê hương sạch đẹp, luôn hướng đến `1` tương lai quê hương tươi sáng, giàu đẹp. Lấy điều đó làm động lực, thúc đẩy bản thân không ngừng cố gắng, rèn luyện trong học tập, trau dồi kiến thức cho bản thân. Chính vì vậy, tình yêu quê hương có vai trò quan trọng đối với mỗi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK