Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 qua văn bản thu vịnh của Nguyễn khuyến Anh chị hãy rút ra bài học có ý nghĩa nhất cho...
Câu hỏi :

qua văn bản thu vịnh của Nguyễn khuyến Anh chị hãy rút ra bài học có ý nghĩa nhất cho bản thân

Lời giải 1 :

$#meomonn$

Qua bài Thu Vịnh của Nguyễn Khuyến nói về khung cảnh mùa thu , từ ngữ thơ xuất phát từ tình yêu quê hương tha thiết, yêu thiên nhiên ,miêu tả khung cảnh thu đậm chất đồng bằng Bắc Bộ. Khung cảnh mùa thu được miêu tả vô cùng tĩnh lặng , yên ắng như tâm hồn tác giả vô cùng vắng lặng , cô đơn . Qua bài thơ người đọc có thể rút ra bài học như ở trên mảnh đất Việt Nam nhỏ bé này có rất nhiều hình ảnh , vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ , đẹp đẽ , thơ mộng vậy nên hãy cùng nhau bảo vệ thiên nhiên , góp phần bảo vệ và truyền tải đến nhiều người về vẻ đẹp tự nhiên , vô cùng thơ mộng . Một tấm lòng vô cùng đẹp của Nguyễn khuyến khi đã từ bỏ làm quan để về quê ở ẩn , không chịu khuất phục ra làm tay sai cho giặc , một người có lòng yêu nước nồng nàn và tình yêu thiên nhiên vô cùng lớn , cách cảm nhận vô cùng sâu sa để làm tấm gương noi theo cho các thế hệ mới , ngắm cảnh , làm thơ là một việc làm vừa thư giản lại vô cùng bổ ích .

Lời giải 2 :

Đáp án:

Văn bản " Thu Vịnh" của Nguyễn Khuyến hiện lên là vẻ đẹp mùa thu với những hình ảnh thiên nhiên giản dị gần gũi và tinh tế. Qua bài thơ ta không chỉ cảm nhận nhận vẻ đẹp của hiên nhiên mà còn cảm nhận được tấm lòng của tác giả đối với quê hương đất nước. Từ đó em rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân là hãy giữ gìn và trân trọng vẻ đẹp giản dị và thanh bình của quê hương, đất nước.  Luôn trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. hãy luôn nhìn nhận và yêu quý những cảnh vật quanh ta, thiên nhiên không chỉ cung cấp nguồn sống mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, giúp ta tìm thấy được sự bình yên và cân bằng trong cuộc sống. Hình ảnh mùa thu giản dị đẹp đẽ, tác giả thể hiện lòng yêu quê hương sâu sắc. Điều này nhắc nhở chúng ta hãy luôn nhớ về cội nguồn, nơi sinh ra vfa lớn lên, và có trách bảo vệ, giữ gìn và bảo vệ đất nước. Cuối cùng là hãy sống thanh thản và giản dị, cuộc sống đôi lúc chúng sẽ gặp phải những áp lực đè nén chúng ta, những qua hình ảnh tĩnh lặng thanh bình của mùa thu, ta nhận ra giá trị thanh thản giản dị. hãy luôn đơn giản hóa cuộc sống, trân trọng mọi phút giây và tìm niềm vui từ những điều nhỏ bé từ đó cuộc sống của ta càng ý nghĩa và tốt dẹp hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK