Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về giá trị của những điều nhỏ bé kỳ diệu trong cuộc sống...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về giá trị của những điều nhỏ bé kỳ diệu trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của mỗi người, những điều nhỏ bé kì diệu sẽ xuất hiện dựa theo cảm nhận và quan điểm sống cá nhân. Những điều nhỏ bé mà kỳ diệu ấy không hẳn là những điều to lớn, vật chất mà chúng ta có thể thấy được. Những điều nhỏ bé mà kỳ diệu ấy hoàn toàn có thể là những giá trị tinh thần tốt đẹp. Tình yêu thương giữa con người với con người, sự đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ, tương thân tương ái đều là nền tảng cội nguồn của những điều nhỏ bé kỳ diệu trong cuộc đời. Vì tình yêu thương, lòng tử tế giữa con người với nhau sẽ góp phần tạo nên những điều nhỏ bé tốt đẹp, cao đẹp, kỳ diệu trong cuộc đời. Chẳng những thế, những điều nhỏ bé mà kì diệu trong cuộc đời còn có thể là thái độ sống biết trân trọng những hạnh phúc nhỏ bé trong đời sống hàng ngày. Mỗi người biết ơn vì những điều tốt đẹp mà ta nhận được, biết ơn gia đình, thầy cô và chính bản thân mình. Những điều nhỏ bé tốt đẹp còn có thể là những hình ảnh, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đó có thể là khóm hoa trong khuôn viên trường học đang nở rộ hay bầu trời sau cơn mưa đang trong xanh cao vời vợi. Tóm lại, việc biết khắc ghi và trân trọng những điều nhỏ bé kỳ diệu trong cuộc sống là việc làm cần thiết ở mỗi người. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK