Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Có ai biết hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Mùa thu và mẹ , tác giả Lương Đình Khoa...
Câu hỏi :

Có ai biết hoàn cảnh sáng tác của bài thơ Mùa thu và mẹ , tác giả Lương Đình Khoa kh ạ?

Giúp mình với ạ!!!!

Lời giải 1 :

ĐÁP ÁN + GIẢI THÍCH : 

Bài thơ "Mùa thu và mẹ" được viết bởi nhà thơ Lương Đình Khoa, một tác giả nổi tiếng của Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin về hoàn cảnh sáng tác bài thơ này có thể không được rõ ràng hoặc được ghi lại một cách chi tiết. Thường thì các nhà thơ sẽ lấy cảm hứng từ cuộc sống, từ những trải nghiệm cá nhân hoặc từ cảm xúc của họ để sáng tác ra những tác phẩm.

`@` Bài thơ "Mùa thu và mẹ" có thể được viết dựa trên tình cảm đặc biệt thiêng liêng giữa tác giả và mẹ mình.

*CHÚC BẠN HỌC TỐT!

 

Lời giải 2 :

Bài thơ "Mùa thu và mẹ" được tạo nên bởi bạn tay tài năng của tác giả lương Đình khoa, tuy nhiên chưa có những chi tiết cho thấy hoàn cảnh sáng tác của bài thơ mùa Thu và mẹ, nhưng bài thơ đã tạo nên những cảm xúc sâu sắc, thể hiện qua những câu thơ đầy xúc động và da diết của tình mẫu tử.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK