Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 tub te yolun chat the rc hiện các yêu cầu: Tôi chưa bao giờ gặp đâu một bầu trời như...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ 

Em đang cần gấp 

image

tub te yolun chat the rc hiện các yêu cầu: Tôi chưa bao giờ gặp đâu một bầu trời như thế . Bầu trời trong cao rộng khác thường Những hàng me vừa mùa thay l

Lời giải 1 :

$#Arii$

`1.` Thể thơ :

`⇒` Thơ tự do.

`⇒` Các câu, dòng hoàn toàn không có sự thống nhất về số lượng từ ngữ.

`2.` Đặc điểm của bầu trời :

`-` Những đặc điểm của bầu trời mà nhà thơ chưa từng bắt gặp bao giờ là :

`@` "Bầu trời trong cao rộng khác thường".

`@` "Mặt trời thật giản dị trên cao".

`@` "Những vòm sao cao vút trên đầu".

`@` "Cụm mây trắng tinh di động về đâu".

`3.` 

`-` Biện pháp tu từ : So sánh.

`@` Đối tượng so sánh `1` : Thành phố sau cơn mưa.

`@` Từ so sánh : như.

`@` Đối tượng so sánh `2` : gương.

`-` Tác dụng :

`+` Tăng sức gợi hình, gợi cảm và tính diễn đạt cho câu thơ. Từ đó, giúp cho câu thơ trở nên sinh động, cuốn hút và có ấn tượng mạnh hơn với độc giả.

`+` Góp phần nhấn mạnh sự sạch sẽ, sáng bóng của thành phố thông qua vẻ đẹp và sự thanh khiết của cảnh quan sau trận mưa.

`+` Thể hiện được sự tài hoa trong việc quan sát và cảm nhận tinh tế của tác giả trước bầu không gian thoáng đãng của thành phố trước sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố không gian và thời gian.

`+` Khơi gợi trong lòng bạn đọc nhiều những suy ngẫm về ý nghĩa sâu sắc của sự tinh tế, thanh khiết và sáng bóng sau một thời kì khó khăn hay một quá trình làm sạch đầy độc đáo.

Lời giải 2 :

Câu 1: Bài thơ viết theo thể thơ là : Tự do 

Câu 2: Những đặc điểm của bầu trời mà nhà thơ chưa từng bắt gặp bao giờ là : bầu trời trong cao rộng , hàng me vừa mùa thay lá ,như gương sau cơn mưa ,sắc non xanh tuôn sáng những bờ đường ,cụm mây trắng tinh di động ,những lá cờ .

Câu 3: Phép tu từ so sánh sau cơn mưa thành phố  được ví ><như gương  nhằm nhấn mạnh tinh tế đượm chất thơ nổi bật hình ảnh cơn mưa của thành phố sau khi mưa xong và phản chiếu như tấm gương sáng bóng choáng ,gợi thêm sự tươi vui mát mẻ ,phong phú giàu hình ảnh gợi sức gợi tả thành phố sau cơn mưa như chiếc gương .

Nguyễn tuấn dương # hỏi đáp 247

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK