Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 kn vs nd của truyện truyền kì câu hỏi 7081670
Câu hỏi :

kn vs nd của truyện truyền kì

Lời giải 1 :

`@Umii`

`1.` Khái niệm của truyện truyền kì: là thể loại truyện xuôi với lối viết tự sự, phát triển mạnh vẽ từ thời trung đại. Truyện chủ yếu sử dụng các yếu tố kì ảo để phản ánh cuộc sống thường ngày, truyện là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kì ảo và yếu tố hiện thực.

`2.` Nội dung của truyện truyền kì: Như đã nhắc ở trên, nội dung của truyện truyền kì chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày, bên cạnh đó có thể truyện nói về câu chuyện của những thần thánh, ma quỷ, người phàm,... hay kể về những điển tích, nguồn gốc,.. 

`-` Một số yếu tố trong truyện truyền kì:

`+` Cốt truyện

`+` Nhân vật

`+` Không gian, thời gian

`+` Ngôn ngữ

`-` Một số truyện truyền kì: 

`+` "Chuyện người con gái Nam Xương" `-` Nguyễn Dữ

`+` "Chuyện cây gạo" (

Lời giải 2 :

`***``color[black][#Meo]`

`***` Truyện truyền kì

`@` Khái niệm: Truyện truyền kì là những câu chuyện được ghi chép rời rạc, thiếu sự liên kết, thường có những yếu tố kì ảo, đặt số phận của một người phụ nữ là tâm điểm và phản ánh về sự việc nào đó trong thời phong kiến.

`@` Nội dung:

`-` Thường phản ánh lên những mặt trái của hiện thực xã hội thời phong kiến

`-` Tác giả bày tỏ, gửi gắm những suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc của mình qua câu chuyện

           `...`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK