Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Tim 3 lí lẽ, 3 dẫn chứng cho đề bài sau: Viết bài văn nghị luận xã hội về lòng...
Câu hỏi :

Tim 3 lí lẽ, 3 dẫn chứng cho đề bài sau: Viết bài văn nghị luận xã hội về lòng dũng cảm

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Bài văn nghị luận xã hội về "lòng dũng cảm".

`@` Lí lẽ :

`+` Lòng dũng cảm không chỉ đơn thuần là việc ta dám đương đầu với những khó khăn, thử thách mà còn là khả năng vượt qua nỗi sợ hãi và hoàn thành những hành động quan trọng dù biết nó rất có thể sẽ gặp phải nhiều rủi ro. 

`+` Lòng dũng cảm là không sợ nguy hiểm, không run sợ, hèn nhát mà sẵn sàng đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác và các thế lực tàn bạo, xấu xa nhằm giữ một nền độc lập hòa bình, ngăn chặn xung đột và bảo vệ chính nghĩa. 

`+` Lòng dũng cảm không cứ gì phải được thể hiện thông qua sự mạnh mẽ về thể chất mà nó còn là sự quyết tâm, kiên nhẫn và kiên định trước những khó khăn để đối mặt với thách thức mà vượt qua.

`@` Dẫn chứng :

`+` Có thể nói, tất cả các nghề đều cao quý, đều vất vả và mỗi chúng lại mang trong mình thứ ý nghĩa và sứ mệnh riêng. Nhưng đâu ai có thể biết được, cái nghề mà tưởng chừng như chỉ cầm vòi xịt dập tắt những đám cháy ấy lại vô cùng hiểm trở và cần tới những con người kiên cường, bất khuất và mang trong mình sự dũng cảm kiên quyết. Họ `-` những người lính cứu hỏa, cứu hộ `-` chỉ vì tính mạng của người khác mà đã sẵn sàng lao vào biển lửa, sẵn sàng đứng trước hiểm nguy. Mặc dù lửa là một thứ vô cùng đáng sợ và rất dễ gây sát thương cho họ, nhưng với lòng dũng cảm và sự hy sinh không biên giới thì họ đã vượt qua nỗi sợ đó để vươn lên tất cả mà thực hiện nhiệm vụ, sứ mệnh cao cả của mình.

`+` Những trang sách sử vàng vẻ vang của dân tộc ta đã chứng minh rất rõ về lòng dũng cảm, dám đứng lên đấu tranh chống lại thế lực thống trị của nhân dân Việt. Tất cả đều được khắc họa lại một cách rõ rệt thông qua những hành động và ý chí chiến đấu anh dũng, không ngại khó, ngại khổ và giàu đức hi sinh của quân dân, bộ đội ta. Trong suốt hành trình trên con đường giải phóng dân tộc, giải cứu đất nước, nhân dân Việt Nam đã đứng lên chống lại những cường quốc mạnh mẽ với lòng quyết tâm cao cả, sẵn sàng hy sinh, sẵn sàng nằm xuống để bảo vệ mảnh đất quê hương đầy thân thương. Những người lính Việt lặn lội vượt sông, vượt núi, sẵn sàng đánh đổi bằng máu, bằng mồ hôi để giành lấy sự tự do cho dân tộc. Nhân dân thì kiên cường, không chịu thua dưới sự tàn bạo của phát xít mà nhất quyết vực dậy khởi nghĩa chiến tranh. Đó sẽ là một thứ hình ảnh cao đẹp, là một biểu tượng sáng giá đại diện cho lòng dũng cảm và tinh thần bất khuất của một dân tộc anh hùng. Họ `-` những con người giàu tình yêu quê hương, đất nước `-` sẽ không ngừng chiến đấu cho sự tự do và độc lập ngày mai!

`+`  Harry Potter `-` một loạt tiểu thuyết nổi tiếng mang đậm sắc thái huyền bí, ma thuật được viết và sáng lập nên bởi một nhà văn Anh Quốc có tên là Joanne Rowling hay còn được mọi người gọi với bút danh J. K. Rowling. Tưởng chừng như sự nổi tiếng ấy sẽ là một tiếng vang lớn đối với nữ thi sĩ người Anh này. Nhưng không, để có được thành quả và tiếng vang như ngày hôm nay, đằng sau đó là cả một quá trình quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ; là cả những tháng ngày gian lao từ cuộc sống cá nhân đến cả sự nghiệp viết sách của mình mà bà Rowling vẫn hàng ấp ủ và phải trải qua. Cuộc sống của bà đầy rẫy những chông gai, ngay cả một căn nhà cố định cũng không có đã làm nhà văn ấy phải trải qua thời kì vô gia cư suốt một thời gian dài. Một bên thì gánh nặng về chỗ ở, bên khác lại gánh nặng về việc làm ăn. Cũng bởi khó khăn trong việc viết sách, do cuốn đầu tay mà bà tạo ra với cái tên "Harry Potter and the Philosopher's Stone" đã bị nhiều nhà xuất bản từ chối mà đã dẫn đến nạn thất nghiệp cho bà. Nhưng không phải vậy mà niềm tin, khát vọng và sự quyết tâm, nhiệt huyết máu lửa trong người bà tiêu tan biến đi. Ngược lại, bà lại càng quyết tâm, kiên trì đương đầu với thách thức. Người phụ nữ kiên cường ấy lại một lần nữa chấp nhận sự thất bại; chấp nhận đứng lên sau những lần vấp ngã mà kết đúc những kinh nghiệm để khắc phục và sửa sai. Cuối cùng, bà đã tiếp tục viết, sửa chữa và hoàn thiện cuốn sách theo đúng với sự nỗ lực và công sức bỏ ra của mình. Mãi sau này, cuốn sách được xuất bản và đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, mở ra cánh cửa cho loạt sách "Harry Potter" nổi tiếng thế giới với những sắc thái phiêu lưu huyền bí mà lại giàu tình phép màu tươi vui.

Lời giải 2 :

Lí lẽ1: lòng dũng cảm là nguồn đvien và truyền cảm hứng cho ng khác

Lí lẽ 2: lòng dũng cảm giúp cng vượt qua khó khăn và thử thách trg cs

Lí lẽ 3: lòng dũng cảm giúp thúc đẩy sự tiến bộ và ptr của xh

DC1: kẻ hèn nhát chết nh lần dưới cái chết , kẻ gan dạ chỉ nếm trải cái chết một lần

DC2: hãy đứng thg nêu nên quan đ , nêu sự thật cho tất cả mng , hãy can đảm tiyeen bố nó ở mọi nơi ,mguoiwf ta chỉ sống khi dám làm điều dfos

DC3: đã có lòng dũng cảm , có chí quyết định thì chẳng có giới hạn nào mà ko thể nào đạt tới đc ,cx chẳng có kq nào mà ko hi vọng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK