Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ nội dung gợi dẫn trên, em hãy viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ của em về "tình...
Câu hỏi :

Từ nội dung gợi dẫn trên, em hãy viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ của em về "tình yêu thương" trong cuộc sống?

Ai giúp em với ạ, em cảm ơn!!

image

Từ nội dung gợi dẫn trên, em hãy viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ của em về "tình yêu thương" trong cuộc sống? Ai giúp em với ạ, em cảm ơn!!ĐƯA CON ĐI HỌC

Lời giải 1 :

Cuộc sống không gì có thể sánh bằng tình yêu thương giữa con người với nhau. Tình yêu thương như một ngon lửa ấm áp sưởi ấm và soi sáng tâm hồn con người. Khi chúng ta có tình yêu ta sẽ thấy cuộc sống này tốt đẹp và ý nghĩa biết bao nhiêu. Có tình yêu thương như có  một nguồn động lực to lớn, thúc đẩy mọi người vượt qua mọi khó khăn và thử thách của cuộc sống này. Khi ta trao tình yêu thương cho người khác thì khi đó ta cunhx nhận lại tình yêu thương to lớn hơn. Mỗi người cần phải ý thức và trân trọng tình yêu thương và nuôi dưỡng nó trong trái tim mình. Cuộc sống của chúng ta mà không có tình yêu thương thì cuộc sống đó càng trở nên thờ ơ,vô cảm, ích kỉ và  con người như sống trong bóng tối mù mịt thiếu ánh sáng . Vì vậy mỗi người hãy luôn lan tỏa những điều tốt đẹp, những tình yêu thương to lớn của mình đối với mọi người xung quanh điều đó giúp con người gắn kết với nhau, tạo nên một xã hội văn minh, chan hòa và tốt đẹp. Hãy nhớ rằng, tình yêu thương là chìa khóa mở ra những cánh cửa hạnh phúc và thành công trong cuộc sống

Lời giải 2 :

$#Arii$

`⇒` Một cuộc sống muôn sắc muôn màu sẽ trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn bao giờ hết, khi ẩn chứa trong những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt và giản đơn, bình dị nhất hàng ngày là thứ tình cảm yêu thương mà giàu sự hi sinh. Tình yêu thương không chỉ đơn thuần là sự quan tâm, cảm thông và hi sinh vì người khác. Chất chứa trong cái thứ tình cảm cao đẹp ấy còn là sự khoan dung, lòng trắc ẩn và khả năng tha thứ, chấp nhận của mỗi người. Cái thứ tình yêu ngọt ngào mà ấm áp ấy không cứ gì chỉ được bộc lộ và thể hiện thông qua lời nói, mà còn được diễn tả thông qua những việc làm, hành động tưởng chừng như nhỏ nhặt và giản đơn hàng ngày. Chính sự ấm áp ấy đã đóng góp một phần vai trò vô cùng quan trọng và ý nghĩa đối với thực tâm của mỗi cá nhân trong số chúng ta. Đó không chỉ đơn thuần là nguồn động viên mạnh mẽ giúp ta có thể trở nên kiên cường và mạnh mẽ hơn trước mọi tình huống mà nó còn là sợi dây liên kết mãnh liệt, là nền tảng của mọi mối quan hệ xã hội giúp kết nối mọi người tới với nhau trong cuộc sống. Quả thực mà nói, thứ tình cảm sâu nặng mà ấm áp nhất chỉ có thể là tình yêu thương. Chính nó đã giúp tôi nói riêng hay chính tất cả mọi người trong số chúng ta nói chung, chúng ta mới có thể nhận thức và hiểu được những ý nghĩa và giá trị thực sự của cuộc sống, khi chất chứa trong đó có sự góp mặt và sự hiện diện của sợi chỉ đỏ `-` sợi dây gắn kết đại diện cho tình yêu thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK