Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Từ tấm gương anh Huynh em rút ra được những bài học gì Đọc đoạn trích sau và thực hiện...
Câu hỏi :

Từ tấm gương anh Huynh em rút ra được những bài học gì

image

Từ tấm gương anh Huynh em rút ra được những bài học gì Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu Trước đó, chiều ngày 19/5, trên đường từ Vĩnh Phúc xu

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Từ tấm gương của anh Huynh trong câu chuyện, em đã rút ra cho mình được rất nhiều thông điệp và bài học bổ ích :

`@` Trước những tình thế cấp bách, luôn đặt tính mạng của người khác lên hàng đầu mà dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thử thách. Không màng khó, màng khổ mà hết mực can đảm và có trách nhiệm trong mọi hiểm nguy.

`@` Đừng quá ích kỉ mà chỉ nghĩ tới bản thân mình, đừng chỉ vì an nguy cá nhân mà sẵn sàng bỏ lỡ những phút giây cứu người nhất thiết. Hãy rộng lượng mở lòng mà san sẻ, giúp đỡ khi người khác không may gặp khó khăn, hoạn nạn.

`@` Hãy lấy chính những tấm gương đạo đức sáng giá vẫn đang và đã sẵn sàng giúp đỡ người khác, sẵn sàng hi sinh bản thân vì một xã hội tốt đẹp hơn mà noi theo, học hỏi nhằm lan tỏa sự đoàn kết, tình yêu thương và tạo ra một môi trường tích cực tới với cộng đồng.

Lời giải 2 :

$\text{Ánh Vânn}$
`->` Từ tấm gương của anh Huynh, em đã nhận ra được rằng cứu người là một hành động đáng được trân trọng, đáng quý. Đó là một tấm gương của người anh hùng giàu lòng thương người, tinh thần sẵn sàng hy sinh để cứu người. Đối với bản thân em khi còn là một học sinh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường tự nhận thấy rằng tấm lòng nhân hậu là một thứ mà ai cũng phải có trong con người chúng ta thì xã hội này mới có thể trở nên văn minh và đầy tình thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK