Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau đây"không kịp đắn đo,suy nghĩ lập...
Câu hỏi :

Nêu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau đây"không kịp đắn đo,suy nghĩ lập tức anh Huynh bơi ra chỗ em nằm úp để kéo vào bờ"

image

Nêu tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu văn sau đây"không kịp đắn đo,suy nghĩ lập tức anh Huynh bơi ra chỗ em nằm úp để kéo vào bờ" Đọc đoạn t

Lời giải 1 :

Biện pháp tu từ liệt kê trong đoạn thơ "không kịp đắn đo, suy nghĩ lập tức anh huynh bơi ra chỗ em nằm úp để kéo vào bờ" có tác dụng:

-Liệt kê các động từ "không kịp đắn đo, suy nghĩ, lập tức, bơi ra, kéo vào bờ" nhấn mạnh sự nhanh chóng, quyết đoán của hành động cứu người.

- Liệt kê các động từ hành động cho thấy sự dứt khoát, quyết liệt của người anh.

-Tạo nhịp điệu nhanh, dồn dập, tăng sức biểu cảm:Liệt kê các động từ hành động tạo nhịp điệu nhanh, dồn dập, tăng sức biểu cảm cho câu thơ.

Chúc bạn học tốt!!!

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`-` Biện pháp tu từ: Liệt kê `(` ''không kịp đắn đo, suy nghĩ ngay lập tức'' `)`

`=>` Tác dụng: Nhấn mạnh hành động cứu người của anh Huynh vô cùng nhanh chóng, đến mức chẳng kịp cho việc đắn đo, suy nghĩ. Qua đó, thể hiện anh Huynh là người vô cùng quyết đoán, gan dạ, dũng cảm lẫn có tình thương người, quan tâm mọi người vượt qua bản thân, mọi thứ. Từ đó, tác giả thể hiện sự cảm phục, ngưỡng mộ, kính trọng dành cho anh Huynh. Đồng thời, tăng sức gợi hình, gợi tả, diễn đạt cho câu văn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK