Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một bài NLXH về sự khát vọng câu hỏi 7080161
Câu hỏi :

Viết một bài NLXH về sự khát vọng

Lời giải 1 :

Để sống một cuộc đời ý nghĩa, con người không thể thiếu đi những khá vọng chân chính. Vậy khát vọng là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta? Khát vọng với tham vọng chính là sự mong muốn hướng tới những điều lớn lao, tươi đẹp với sự thôi thúc sâu thẳm từ trong trái tim ta. Nó đem đến mục tiêu sống cao đẹp, trở thành động lực giúp ta vượt qua những khó khăn, trở ngại trên con đường đời. Đồng thời, nó cũng nâng ta lên khỏi những tầm thường, vươn tới những sự cao cả, thuần khiết hơn, thành nền tảng quan trọng trong gia đình và cả xã hộ của chúng ta. Thử hỏi, nếu cách đây hơn một trăm năm, người thanh niên Nguyễn Tất Thành không vì khát vọng giành lại nền độc lập, tự do cho cả dân tộc mà dặt chân lên con tàu Đô đốc Đờ Tacs-tơ-ri. biết đến bao giờ chúng ta mới được giải thoát khỏi bị xâm lược và sống trong hòa bình như ngày hôm nay? Và nếu không có những con người dám ước mơ, dám thực hiện như Chủ tịch tập đoàn Vingroup, có lẽ thương hiệu ô tô Made in Vietnam sẽ chẳng bao giờ được trở thành hiện thực. Những người biết khát vọng vươn lên xứng đáng để mỗi chúng ta biết được khát vọng và hướng đến những điều tốt đẹp thì trong xã hội vẫn còn đâu đó những con người không biết vươn lên bằng chính mình, tự mãn với bản thân. Những người như vậy sẽ làm xã hội đi xuống, họ đáng bọ phê phán và lên án. Tóm lại, tất cả chúng ta hãy xây dựng cho mình một khát khao cháy bỗng và hãy nỗ lực hết mình để biến mọi ước mơ của mình thành hiện thực. Bởi nếu cuộc đời này là bầu trời , khát vọng chính là đôi cánh giúp bạn có thể bay cao.

@anhuynh4

Lời giải 2 :

Khát vọng là ước mơ, ước nguyện cháy bỏng của mỗi người trong cuộc sống. Chính vì vậy, khát vọng là thứ quý báu, tốt đẹp và có ý nghĩa tốt đẹp đối với cuộc sống của mỗi người. Khát vọng chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời.

Chỉ khi có khát vọng cùng với một lộ trình chinh phục khát vọng đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi khát vọng mà hàng ngày mình khao khát đi. Những ước nguyện dù nhỏ bé, bình dị nhưng lại soi rọi con đường để tiến đến thành công. Vậy nên, bất cứ ai trong chúng ta cũng cần nỗ lực để theo đuổi khát vọng của chính bản thân mình từng ngày. Đứng trước cuộc sống khó khăn và thử thách, ta cần giữ một thái độ sống dũng cảm, lạc quan và luôn khắc ghi khát vọng của chính mình. Sống một lần trên đời nên ai cũng nên dám theo đuổi khát vọng, để cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Nhờ có khát vọng, mỗi người chúng ta sẽ vươn tới một cuộc sống tươi đẹp hơn, dũng cảm dấn thân tiến về phía trước. Nhờ khát vọng, con người sẽ được sống cuộc sống tràn ngập nhiệt huyết, dù gian truân nhưng thật hạnh phúc. Có người khát khao được đặt chân đến tất cả các quốc gia trên thế giới, có người khát khao được trở thành bác sĩ giỏi, có người khát khao được mở chuỗi nhà hàng khắp đất nước. Khát vọng bay xa không nhất thiết phải là rời xa quê hương hay làm những điều đao to búa lớn. Khát vọng bay xa chính đáng của mỗi người có thể được hiểu là khát khao đạt được những thành tựu tốt đẹp, được trải nghiệm nhiều, được làm nhiều điều bổ ích, ý nghĩa, vui vẻ cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Việc có khát vọng "bay xa" sẽ giúp con người sống có lý tưởng, sống có đam mê, ước mơ tốt đẹp. Nhờ đó, con người sẽ sống có kế hoạch, mục tiêu, dự định, hoài bão ấp ủ và từ đó sống những tháng ngày vui vẻ, ý nghĩa và hạnh phúc

Tóm lại, khát vọng chính là thứ quý báu tốt đẹp cần có và xác định sớm để không ngừng theo đuổi ở mỗi người ngay từ bây giờ. Khát vọng giúp con người sống một cuộc đời có định hướng, ý nghĩa, hạnh phúc và ngập tràn nhiều điều tốt đẹp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK