Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Giúp mình viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ trên với ạ L ĐỌC HIỂU Bài thơ tháng...
Câu hỏi :

Giúp mình viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ trên với ạ

image

Giúp mình viết đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ trên với ạ L ĐỌC HIỂU Bài thơ tháng tư Anh có nghe tiếng bước chân rón rén Của tháng tư theo hẹn đã quay

Lời giải 1 :

Sau khi đọc xong bài thơ trên, em thấy bài thơ là một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và cảm xúc, nơi mỗi câu chữ như đang thì thầm, gọi mời tâm hồn người đọc hòa mình vào không gian của mùa xuân. Tháng Tư, với những bước chân "rón rén" trở về, không chỉ mang theo hơi thở của mùa mới mà còn đánh thức những rung cảm sâu kín trong lòng mỗi người. Gió "sang mùa," nắng "trải ngọt miền quê," và "cánh cò trắng" bên "sóng lúa" tạo nên một bức tranh sống động, nơi thiên nhiên và con người giao hòa. Sự chuyển mình của mùa gió, ánh nắng ấm áp, và hình ảnh cánh cò uyển chuyển đã khắc họa nên vẻ đẹp của quê hương, nơi mà thời gian như ngừng trôi để nhường chỗ cho những giây phút tận hưởng và trân trọng. Khi "mở vòng tay đón tháng tư qua cửa," tác giả không chỉ mở cửa cho mùa mới mà còn mở rộng trái tim mình để đón nhận những cảm xúc mới. "Trời đất say men," "chan chứa hương nồng," và "lòng mình bao cung bậc chờ mong" thể hiện sự hứng khởi, niềm vui sướng khi được gặp lại tháng Tư - một người bạn cũ, một kỷ niệm đẹp. Những "đường hoa phơi phới," "lối bằng lăng," và "phượng thẹn thỏ" không chỉ là hình ảnh của sự sống động mà còn là biểu tượng của sự tươi mới, của những khởi đầu đầy hứa hẹn. Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng biệt, nhưng khi hòa quyện lại, chúng tạo nên một bản hòa ca rực rỡ, đánh thức mọi giác quan. "loa kèn trắng" không chỉ là hình ảnh của sự thanh khiết mà còn là tiếng vọng của ký ức, của những tháng ngày đã qua. "Chút dịu dàng ve vuốt trái tim tôi" như những nốt nhạc êm đềm, làm dịu đi những xô bồ của cuộc sống, đưa ta về với những giây phút bình yên và hạnh phúc. Như vậy, bài thơ trên là một lời ca ngợi cuộc sống, một lời mời gọi trở về với những giá trị đơn sơ, thuần khiết. Nó như một bản tình ca dịu dàng, khắc sâu vào tâm trí và để lại trong lòng người đọc một cảm giác ấm áp, yêu thương và tràn đầy hy vọng.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK