Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chọn từ ngữ thích hợp nhất ( trong các từ ngữ cho sẵn ở dưới ) để điền vào từng...
Câu hỏi :

Chọn từ ngữ thích hợp nhất ( trong các từ ngữ cho sẵn ở dưới ) để điền vào từng vị trí trong đoạn văn miêu tả sau: 

Mùa xuân đã đến hẳn rồi, đất trời lại một lần nữa..., tất cả những gì sống trên trái đất lại vươn lên ánh sáng mà..., nảy nở với một sức mạnh khôn cùng. Hình như từng kẽ đá khô cũng... vì một lá cỏ non vừa..., hình như một giọt khí trời cùng..., không lúc nào yên vì tiếng chim gáy, tiếng ong bay.

Lời giải 1 :

`@` Các từ cần điền lần lượt là:

`=>` Đoạn văn hoàn chỉnh:

   Mùa xuân đã đến hẳn rồi, đất trời lại một lần nữa rung rinh với chiếc áo hoàn toàn mới mẻ, tất cả những gì sống trên trái đất lại vươn lên ánh sáng mà sinh sôi, nảy nở với một sức mạnh khôn cùng. Hình như từng kẽ đá khô cũng giật mình vì một lá cỏ non vừa bung nở, hình như một gió khí trời cùng rung rinh, không lúc nào yên vì tiếng chim gáy, tiếng ong bay.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Mùa xuân đã đến hẳn rồi, đất trời lại một lần nữa mang lên mình một bộ áo mới, tất cả những gì sống trên trái đất lại vươn lên ánh sáng mà sinh sôi, nảy nở với một sức mạnh khôn cùng. Hình như từng kẽ đá khô rung rinh, lay động vì một lá cỏ non vừa vươn lên đón ánh nắng, hình như một giọt khí trời cùng xao xuyến, không lúc nào yên vì tiếng chim gáy, tiếng ong bay.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK