Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Minigame vui, hay + đủ ý = chill 1k Bonk Choy - hay còn gọi là cây bắp cải đấm...
Câu hỏi :

Minigame vui, hay + đủ ý = chill 1k

Bonk Choy - hay còn gọi là cây bắp cải đấm - là 1 cây được xuất hiện ở map đầu tiên trong pvz2. Nó có thể tấn công zombie ở khoảng cách 2 ô gần. Đây là 1 plant khá hữu dụng cho hàng thủ , khi kết hợp với Wall - nut (óc chó cản đường) sẽ khiến cho hàng phòng thủ trở nên lợi hại hơn. Nó xuất hiện ở map Ai cập cổ đại, giá thành 150 sun, là 1 plant mà được đa số người chơi yêu thích.

1. Phương thức biểu đạt?

2. Chỉ rõ 1 Thành phần biệt lập được sử dụng

3. Viết đoạn văn giới thiệu về 1 loài cây mà em yêu thích. (15-20 dòng)

NL: Câu hỏi vui để hội tụ các nhân tài môn văn

Lời giải 1 :

`1.` Các phương thức biểu đạt được sử dụng trong đoạn trích trên:

`->` Phương thức biểu đạt: Thuyết minh.

`2.` Một thành phần biệt lập được sử dụng trong đoạn trích trên:

`->` Thành phần phụ chú: ''hay còn gọi là cây bắp cải đấm''; ''là `1` cây được xuất hiện ở map đầu tiên trong pvz2''.

`=>` Dấu hiệu nhận biết về mặt hình thức: Được đặt giữa `2` dấu gạch ngang (-) nhằm chú thích, bổ sung thông tin về mặt nội dung.

`3.` Albert Einstein `-` Một nhà vật lý với bộ óc siêu phàm đã từng bộc bạch trong một cuộc phỏng vấn: ''Hãy nhìn sâu vào thiên nhiên, bạn sẽ thấu hiểu mọi thứ rõ ràng hơn.'' Có lẽ, lời nhận định của ngài quả thực là không sai! Quả thực, nếu chúng ta cất đi hết mọi trăn trở, u buồn và lặng lẽ ngắm nhìn các khung cảnh thiên nhiên rạo rực sức sống, thưởng thức lấy hương vị sinh sôi tại cỏ cây, hoa lá thì hẳn ta sẽ đắm chìm vào vẻ huyền bí khó tả ấy. Đối với em, thiên nhiên cũng là một người mẹ, cũng là một mái ấm nâng niu, che chở lấy tâm hồn mỗi con người. Cuộc sống đã đưa đẩy bản thân em với biết bao vườn cây hoa trái, để rồi em yêu nó da diết không nguôi, đặc biệt là cây chuối đậm sắc đã gắn bó với em tự thuở còn thơ bé. Cây chuối chỉ lớn chừng hai mét, gốc chuối vững chãi nâng đỡ lấy thân cây xù xì; trông to như cái cột đình. Từ phần thân nâu sẫm, các tàu lá chuối mọc ra những những bè quạt lớn làm mát cho khu vườn. Lá chuối màu xanh nõn, vẻ nhẵn mịn; chiều chiều, chúng lại phấp phới trong gió mà buông xõa. Quả chuối chỉ dài hơn gang tay, cong như trăng khuyết, màu vàng chín rói; vị ngon ngọt thì thôi rồi! Dường như, hương thơm dịu của chuối chín mùa lúc nào cũng làm em mê đắm; chỉ muốn đọng lại hoàn toàn cảm xúc, tâm tình và thốt lên trong tâm thức: ''Em yêu lắm, yêu lắm cây chuối ơi!''

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK