Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Rernald Moore, 42 tuổi có quá khứ đen tối với việc tàng trữ ma túy từ năm 14 tuổi, bắn...
Câu hỏi :

Rernald Moore, 42 tuổi có quá khứ đen tối với việc tàng trữ ma túy từ năm 14 tuổi, bắn chết một người đàn ông khi phi vụ buôn bán ma túy không thành năm 18 tuổi và dành hết thời gian tuổi trẻ trong ngục tù.

20 năm thi hành án, Moore tìm cách đối diện với con quỷ trong người mình, không ngừng cầu Chúa giúp anh làm lại cuộc đời.

Moore lấy bằng giáo dục đại cương ở trong tù từ năm 2000. Anh ra từ năm 2013 nhưng bất đồng với bố dượng nên đã sớm trở thành kẻ vô gia cư, từng sống và vật ở gầm cầu, không thể tìm được việc. Mẹ chính là người khích lệ anh vào đại học ở tuổi 39. Tại Đại học Texas Southern, Moore từng bước làm quen với công nghệ, tìm được đam mê trong diễn xuất và tích cực học tập.

Cuối năm nay, Moore trở thành thủ khoa, tốt nghiệp với số điểm trung bình 3,9.

Q: Anh/Chị hiểu thế nào về việc Moore tìm cách đối diện với con quỷ trong người mình trong suốt thời gian 20 năm thi hành án?

Lời giải 1 :

`***``color[black][#Meo]`

`@` Em hiểu về việc Moore tìm cách đối diện với con quỷ trong người mình trong suốt thời gian `20` năm thi hành án: Moore thực sự đã cảm thấy hối hận bởi những việc bản thân đã làm, vì vậy, anh luôn cầu Chúa giúp để anh có thể làm lại cuộc đời của mình, khi đó, chắc chắn sẽ không mắc phải những sai lầm đáng tiếc này nữa. Sự dằn vặt, hối hận đã tạo cho anh động lực, ý chí đối diện với con quỷ trong người mình và đánh bại nó, để có thể thay đổi bản thân. Điều đó quả thực rất khó khăn, không phải dễ dàng gì để có thể đối diện với nó. Nhưng một khi mang trong mình niềm tin, sự khát khao, Moore đã phải rất nỗ lực. Chính nhờ sự cố gắng của anh và lời động viên khích lệ của mẹ, Moore đã vào Đại học Texas Southern ở tuổi `39`, anh đã có thể tìm thấy đam mê của bản thân, nhờ vậy mà cuối năm, Rernald Moore đã trở thành thủ khoa, tốt nghiệp với số điểm trung bình `3,9`. Qua câu chuyện đó, tác giả đã gửi gắm thông điệp tới mọi người, hãy luôn mang trong mình động lực, ý chí để có thể đối diện và vượt qua những khó khăn, sai lầm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK