Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ( khoảng 5 - 7 câu ) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lòi của nhân vật Mên hoặc Mon (ngôi kể thứ nhất)

Lời giải 1 :

$#meomonn$

Tôi và anh Mên đứng trên bờ lặng lẽ nhìn đàn chim chìa vôi con chuẩn bị cất cánh , thực hiện chuyến bay đầu tiên trong cuộc đời . Khi bình minh ló dạng , ánh sáng chiếu rọi thì đàn chim chìa vôi non đã chập chững bay lên thoát khỏi mặt nước , dang đôi cánh bay vút lên trời . Bổng chú chim chìa vôi con đuối sức , mất đà và rơi xuống như một chiếc lá lìa cành . Tôi và anh Mên hồi hộp,lo lắng  cho sinh mạng của chú chim bé bỏng nhưng khi chú chim gần chạm mặt nước thì có lẽ nó đã lấy lại được bình tĩnh và đập cánh bay lại lên cao cùng với bầy chim. Cuối cùng bầy chim đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên và quan trọng nhất trong đời . Một chuyến bay nguy hiểm và khó khăn với những chú chim con chưa có kinh nghiệm cũng như chưa bao giờ bay lên từ chính đôi cánh của bản thân

 

Lời giải 2 :

`*` Trận mưa đêm qua đã làm cho nơi của những con chim chìa vôi bị ngập. Tôi và thằng Mon lo lắng, không ngủ được liền cùng nhau đi xem xét. Khung cảnh hiện ra là chiếc tổ ấy sắp ngập, và nếu như chúng không kịp dời đi thì sẽ chết. Bầy chim non chật vật với "chuyến bay" đầu đời, nó sẽ quyết định sự sống còn của chúng. Bầy chim non vội vã bắt đầu chuyến bay đời mình. Tôi và thằng Mon lòng như dậy lửa, lo lắng,...cảm xúc hỗn độn. Bỗng có một con non như "chậm một nhịp", nó đuối sức và có nguy cơ bị bỏ lại. Tôi và Mon lo lắng, nhưng thật may mắn, nó đã bay lên, hoàn thành "sứ mệnh" đầu đời của mình trong sự nín thở của Tôi và thằng Mon.

$*$ Dựa trên điểm nhìn của Mên (ngôi kể thứ nhất `-` xưng "tôi")

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK