Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn tả người thân (Dài) câu hỏi 7078201
Câu hỏi :

Viết bài văn tả người thân
(Dài)

Lời giải 1 :

`-Literature-`

    Bài làm:

 Trong cuộc sống của mỗi người, chắc hẳn đều có một người thân nào đó mà họ vô cùng yên quý và quý trọng. Đối với tôi, người thân đáng trân trọng nhất chính là mẹ tôi, một phụ nữ đáng kính và đầy tình thương.

 Mẹ tôi năm nay `55` tuổi, với ngoại hình nhỏ nhắn nhưng vô cùng ấm áp. Dáng vóc mẹ nhỏ bé, nhưng lại sở hữu một khuôn mặt trái xoan cùng làn da trắng hồng rất xinh đẹp. Mái tóc mẹ đã bất đầu bác trắng, nhưng vẫn đầy sức sống và bóng mượt. Đố mặt mẹ sáng ngời, ánh lên vẻ hiền hậu và dịu dàng.

 Về tính cách, mẹ tôi thực sự là một người phụ nữ rất hiền lành, nhẫn nhịn. Mẹ luôn dành thời gian để chăm sốc, lo toan cho gia đình, từ viễ nấu nướng đến dọn dẹp nhà cửa. Mẹ không quá khắt khe, nhưng lại rất nghiêm khắc khi dạy dỗ chúng tôi. Điều đặc biệt là sự yêu thương gia đình vô bờ bến của mẹ, mẹ luôn sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì hạnh phúc của chúng tôi

 Mẹ là người vô cùng quý giá trong cuộc đời tôi. Mỗi khi nhìn về mẹ, tôi lại cảm thấy vô cùng biết ơn và trân trọng những gì mẹ đã làm. Tình yêu và sự hy sinh thầm lặng của mẹ chính là nguồn động lực lớn lao giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tôi sẽ luôn ghi nhớ và nỗ lực trỏ thành một người con hiểu thảo, xứng đáng với tấm lòng của mẹ.

`ttcolor{grey}{@PhonkSadboy}`

`#125`

 

Lời giải 2 :

`#Happy`

`@` Ai cũng nói tình mẫu tử là tình cảm quan trọng nhất của mỗi con người, chính em, em cũng coi điều đó là đúng. Trong gia đình, người giành cho em nhiều tình cảm nhất, với em chính là mẹ.

Mẹ em tên `ABC` năm nay `40` tuổi. Mẹ cao `1m65`, nặng `53kg`. Mẹ có mái tóc dài mượt, đôi mắt đen láy, làn da trắng mịn, hồng hào. Đôi bàn tay mẹ tuy hơi gân guốc nhưng đó là vì mẹ phải lao động, làm việc cực nhọc vì các con. Mẹ luôn yêu thương em, giành cho em chính là thứ tình cảm mẫu tử thiêng liêng và quý giá. Mẹ sẽ luôn hết lòng yêu thương vì con. Cho dù là lúc nào làm việc gì cũng đều sẽ nghĩ đến con trước tiên. Con là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mẹ. Và tất cả những việc mẹ làm đều Chỉ với một mong muốn là muốn tốt cho con. Đồng thời mẹ cũng sẽ cố gắng để cho con có một cuộc sống tốt nhất. Dạy dỗ và dưỡng dục con trở thành một người công dân tốt trong xã hội. Cho con có được tình yêu thương của người mẹ. Bất kể khi em phạm sai lầm, đôi khi mẹ sẽ có trách mắng nhưng đó cũng là vì tình yêu thương, mẹ mong muốn em trưởng thành hơn mà thôi. Từ bé em hay ốm vặt, cũng đôi khi sốt nặng. Nhưng dù thế nào mẹ vẫn luôn ở bên cạnh, săn sóc và yêu thương em, chăm lo cho em từng tí, thậm chí thức đêm vì em. Ba thường xuyên đi công tác, ở nhà chỉ có `2` mẹ con vì thế mẹ vừa làm việc nhà vừa ở bên săn sóc, chăm lo cho em. Mẹ luôn vất vả, cực nhọc nhưng chẳng bao giờ than thở lấy một lời. Với mẹ, niềm mong muốn lớn nhất chính là em được vui vẻ, hạnh phúc, sau này sẽ có cuộc sống no đủ, đủ lo cho bản thân. Mẹ luôn yêu thương, bao bọc và che chở cho con của mình `-` là em.

Dù cho gặp những vất vả, khó khăn mẹ vẫn luôn ở bên săn sóc `-` bảo bọc cho em mà không một lời ca thán. Chính vì vậy, mẹ là người em yêu quý nhất. Là con, em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan để có thể khiến mẹ vui lòng và tự hào.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK