Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hãy kể về một sự kiên đặc biệt nhất trong kì nghỉ hè năm nay của em câu hỏi 7077647
Câu hỏi :

Hãy kể về một sự kiên đặc biệt nhất trong kì nghỉ hè năm nay của em

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Kì nghỉ hè chứa chan những cảm xúc, chứa chan những hoài niệm về một sự kiện đặc biệt nhất trong tôi có lẽ không phải là những chuyến du lịch xa xôi hay những buổi tiệc tùng ồn ào, sống động mà thứ để lại nhiều những ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi lại chính là quãng thời gian để tôi có thể tận hưởng bản thân và khám phá cho mình những đam mê, tư tưởng về một lối sống đạo đức mới. Vốn dĩ, tôi là một cô bé chỉ suốt ngày nhốt mình trong căn phòng cá nhân với những thiết bị điện tử mà đã quên đi thế giới xinh đẹp vốn vẫn luôn hiện hữu xung quanh tôi hàng ngày đang đón chờ ngoài kia. Đặc biệt hơn, là gia đình, là mái ấm tình thương được nâng niu, đùm bọc bằng chính đôi bàn tay thân thương của mẹ. Mẹ tôi cũng như bao người mẹ khác, mẹ là một người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà", bà vẫn luôn quan tâm và chăm sóc gia đình một cách rất chu đáo mà không hề gây tác động và ảnh hưởng tới sự nghiệp vẫn còn đang dang dở. Những bữa ăn thịnh soạn, những mâm cơm ấm cúng của gia đình tôi đều một tay do chính mẹ vun vén. Mãi cho đến một lần, vì làm việc quá sức, mẹ đã không may đổ bệnh mà phải nghỉ ngơi một thời gian nên sẽ không thể chăm lo cho gia đình một cách chu toàn nữa. Lúc bấy giờ, tôi `-` một cô bé vốn chưa hề đụng tay vào những công việc bếp núc `-` đã trở thành gánh nặng lớn nhất cho cả nhà khi chẳng thế thay thế mẹ nấu lên những bữa ăn ngon. Trước tình cảnh lúc bấy giờ, tôi mới chợt nhận ra quãng thời gian trước kia là do tôi quá vô tâm mà không hề quan tâm và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tôi quyết định thay đổi và lợi dụng chính kì nghỉ hè của mình để tham gia vào một khóa học nấu ăn chuyên sâu. Tại đây, tôi đã được chứng kiến và quan sát quá trình nấu ăn một cách cận kề và hiểu được nỗi vất vả mà mẹ phải gánh vác bấy lâu. Tôi không những quan sát mà còn trực tiếp được thực hành trải nghiệm học cách nấu những món ăn ngon từ các chuyên gia ẩm thực, từ những đầu bếp tài giỏi mà có phần chuyên nghiệp. Mỗi bữa ăn sau đó lại là một cuộc phiêu lưu mới trong tôi về thế giới của hương vị, hương thơm. Những tuyệt phẩm ẩm thực ấy không chỉ đơn thuần được tạo nên để thưởng thức mà nó còn chính là sự khởi đầu, là một cơ hội để mọi người được kết nối với nhau thông qua cảm nhận về hương vị riêng và đặc trưng của mỗi người. Chính khóa học đã đóng một phần vai trò vô cùng lớn và ý nghĩa trong chính kì nghỉ hè chứa chan trải nghiệm của tôi `-` thứ trải nghiệm đáng nhớ đã mở ra cho tôi một cánh cửa mới của sự sáng tạo và giao lưu. Và chính nó đã trở thành một bước ngoặt lớn nhất hình thành nên nhân cách của một đứa con hiếu thuận trong thực tâm của một cô bé vô tâm như tôi... như cái cách mà tôi đã không may mắc phải những sai lầm không đáng trong quá khứ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK