Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn cảm nhận bài thơ Tạ ơn cây của tác giả Vũ Quần Phương m on ua m...
Câu hỏi :

Viết bài văn cảm nhận bài thơ Tạ ơn cây của tác giả Vũ Quần Phương

image

Viết bài văn cảm nhận bài thơ Tạ ơn cây của tác giả Vũ Quần Phương m on ua m n xuân đẹp đến như thế. -Team but o ĐỀ 2: Viết đoạn văn chia sẻ cảm xúc về

Lời giải 1 :

Bài thơ “Cảm ơn cây” của Vũ Quan Phương phản ánh mối liên hệ sâu sắc giữa con người và thiên nhiên, đặc biệt chú trọng đến tầm quan trọng, ý nghĩa của cây xanh trong cuộc sống của chúng ta. Tác giả bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao cái cây vì nó làm phong phú và duy trì sự tồn tại của chúng ta theo nhiều cách.

Một trong những chủ đề chính của bài thơ là ý tưởng về mối liên hệ giữa con người và thế giới tự nhiên. Cây được miêu tả là biểu tượng của sự sống, sức mạnh và sự kiên cường. Nó cung cấp cho chúng ta oxy, bóng mát và nơi trú ẩn, đồng thời đóng vai trò là nguồn gốc của vẻ đẹp và cảm hứng. Bài thơ nêu bật vai trò quan trọng của cây xanh trong việc duy trì sự cân bằng hệ sinh thái và góp phần mang lại sức khỏe thể chất và tinh thần cho chúng ta.

Hơn nữa, tác giả nhấn mạnh vai trò của cây xanh trong việc bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Cây xanh đóng vai trò là bể chứa carbon tự nhiên, giúp giảm phát thải khí nhà kính và giảm thiểu tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Bằng cách thừa nhận sự đóng góp đáng kể của cây xanh đối với sức khỏe và sự bền vững của hành tinh chúng ta, bài thơ khuyến khích chúng ta nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm và quan tâm nhiều hơn đến môi trường thiên nhiên xung quanh.

Bài thơ còn gợi lên cảm giác hoài niệm, tôn kính vẻ đẹp, sự yên bình của thiên nhiên, mời gọi người đọc chiêm ngưỡng trí tuệ sâu sắc và sự kiên cường được thể hiện qua cây cối. Khi chúng ta đương đầu với những thách thức của cuộc sống hiện đại và đối mặt với hậu quả của suy thoái môi trường, bài thơ như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về mối liên hệ giữa tất cả chúng sinh và nhu cầu bảo vệ và trân trọng thế giới tự nhiên.

Tóm lại, “Cảm ơn cây” của Vũ Quan Phương là lời tri ân sâu sắc và gợi nhiều sự hiện diện và ý nghĩa lâu dài của cây trong cuộc sống của chúng ta. Thông qua ngôn ngữ trữ tình và sự bày tỏ lòng biết ơn chân thành, bài thơ nhắc nhở chúng ta về vai trò quan trọng của cây cối trong việc duy trì hành tinh và nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta. Nó đóng vai trò như một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, thúc giục chúng ta tôn trọng và trân trọng sâu sắc hơn đối với thế giới tự nhiên và cố gắng hướng tới sự chung sống hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK