Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn (khoảng 15 dòng) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên: Hãy là chính mình ,không...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 15 dòng) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên: Hãy là chính mình ,không cầu cạnh, dựa dẫm vào ai

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

     Sống cuộc đời này , con người ai ai cũng đều có những hành trình dài đầy những khó khăn và thử thách . Chính hành trình dài và đầy khó khăn đấy sẽ khiến đôi lần thậm chí là nghìn lần ta bị thất bại , ta phải bỏ cuộc lưng chừng , vì thế đã có lời khuyên "Hãy là chính mình , không cầu cạnh , dựa dẫm vào ai" . Lời khuyên đó chính là một lời nhắn nhủ tận vào trí óc của con người , chúng ta đều có một giá trị riêng , đều có một "sức mạnh tiềm ẩn" riêng không ai là giống ai cả từ những ước mơ và hoàn cảnh . Bản thân đừng nên đánh mất hy vọng vào chính mình , chúng ta phải hiểu được giá trị của bản thân mà cố gắng phấn đấu hết mình . Bản thân ta không phải là hình ảnh phản chiếu tronng gương mà phải làm theo người khác , bản thân ta đều có lập trình riêng đều có suy nghĩ riêng . Vậy nên đừng cầu cạnh hay dựa dẫm vào bất cứ ai mà hãy cứ cố gắng hết mình , sống là chính mình chứ không phải mình là cái bóng theo người khác . Ngay kể bản thân mình , bạn có thể là một cô gái xấu xí nhưng lại sở hữu tấm lòng nhân hậu hay những cô gái xinh đẹp ngoài kia tuy có chút nhan sắc nhưng tính cách lại khiến người khác khó chịu . Vậy nên cứ hãy sống làm chính mình , sống cuộc sống theo cách riêng và đừng dựa dẫm , làm cái bóng của người khác bạn nhé !

Lời giải 2 :

       Trong cuộc sống hiện nay các bạn trẻ luôn có một câu hỏi cho bản thân :'Mình đã làm được gì ,mình là gì trong cuộc sống này ?' .Câu hỏi này là không của riêng một ai ,chúng ta sống trước tiên phải biết mình sống để làm gì ,từ đó mói bắt đầu cố gắng dúng ý chí bản thân để đạt được mục tiêu ,lí tưởng sống của bản thân .Vì thế mà hãy sống với chính bản thân mình ,không cầu cạnh ,dữa dẫm vào ai .Khi bạn đã đủ lớn đủ trưởng thành để có thể quyết định cuộc sống của bản thân, hãy quyết định những điều mà mình muốn làm.Hãy dừng ngay việc dựa dẫm vào người khác đừng trông chờ vào những sự giúp đỡ từ bên ngoài từ ngoại lực ,mà hãy dúng nội lực của bản thân .Khi một đứa trẻ lớn lên cha mẹ cần dạy những đứa trẻ cách để chúng tự lập ,tự phục vụ những nhu cầu cá nhân của chúng .Nhưng trong cuộc sống này vẫn có nhiều người sống mà chỉ biết ỷ lại vào người khác , cuộc sống như một cây tầm gửi ,sống như thế một con người chỉ sống `ăn bám` trên cuộc đời của người khác .Qua đó chúng ta thấy rằng , sống là phải biết tiến lên biết phấn đấu hãy là chính mình ,không cầu cạnh ,dựa dẫm vào bất cứ ai .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK