Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn (4-6 câu)  miêu tả cảnh hoặc tả người. Trong đó có sử dụng ít nhất hai phép...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (4-6 câu)  miêu tả cảnh hoặc tả người. Trong đó có sử dụng ít nhất hai phép so sánh với hai kiểu so sánh ngang bằng và so sánh không ngang bằng. 

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Trong buổi sáng sớm, mặt trời từ từ nhô lên, đỏ rực như một quả cầu lửa khổng lồ, tỏa sáng khắp nơi. Những tia nắng đầu tiên len lỏi qua tán lá làm lấp lánh những giọt sương còn đọng lại trên cành cây, đẹp như những viên ngọc quý. Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp khu rừng, khiến không gian như tràn ngập âm nhạc diệu kỳ. Gió nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hương thơm của hoa cỏ, tạo cảm giác dịu mát hơn cả hơi thở của biển khơi. Tất cả hòa quyện lại, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, kỳ ảo như trong truyện cổ tích.

`@@@@@@@`

So sánh ngang bằng: "mặt trời từ từ nhô lên, đỏ rực như một quả cầu lửa khổng lồ" ,  "giọt sương còn đọng lại trên cành cây, đẹp như những viên ngọc quý".

So sánh không ngang bằng: "Gió nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hương thơm của hoa cỏ, tạo cảm giác dịu mát hơn cả hơi thở của biển khơi"

Lời giải 2 :

       Em có một người bạn rất thân tên là Mai . Mai có dáng người cân đối , cũng rất xinh đẹp . Ở trong lớp , em thấy Mai rất năng nổ trả lời các câu hỏi . Bạn ấy rất vui tính . Tuy hài hước nhưng cũng đôi lúc Mai rất nghiêm túc . Mai cao hơn em một chút , vậy nên bạn hay gọi em bằng cái tên '' Nấm lùn '' cũng rất nhí nhảnh và đáng yêu . Mai cũng học rất giỏi . Mai thậm chí còn học giỏi Văn như một học sinh đứng đầu khối . Đối với em , Mai luôn là người bạn đáng quý nhất . Em sẽ cố gắng duy trì tình bạn này thật tốt và không bao giờ để mất một người bạn như Mai . 

+ So sánh ngang bằng : 

- Mai thậm chí còn học giỏi Văn như một học sinh đứng đầu khối 

+ So sánh không ngang bằng : 

- Mai cao hơn em một chút , vậy nên bạn hay gọi em bằng cái tên '' Nấm lùn '' cũng rất nhí nhảnh và đáng yêu . 

__________________________$\text{#Mayyɞ}$_____________________________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK