Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc đoạn trích: Có một câu nói là: “Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn...
Câu hỏi :

Em muốn hỏi câu 1 ại ijrnfbfnf

image

Đọc đoạn trích: Có một câu nói là: “Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay". Ý tưởng nhiều vô kể. Nhiều người có được ý tưởng rất tốt. Nhưn

Lời giải 1 :

a, PTBĐ chính : Nghị luận.

b, Theo tác giả, "thay vì chần chừ, đắn đo, sợ hãi" ta hãy bước ra ngoài và làm điều có ích, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

c, Cách hiểu của em về ý kiến đó : Xã hội ngày nay luôn vận hành một cách nhanh chóng, mỗi giây, mỗi phút đều có sự thay đổi. Bởi vậy, nếu con người đặc biệt là các bạn trẻ dừng lại ở nghĩ mà không hành động bất cứ điều gì thì chắc chắn sẽ bị thụt lùi và không thể hòa nhập vào thế giới. Hành động không chỉ giúp các bạn trẻ hòa nhập vào thế giới muôn màu, sinh động này mà con giúp họ trở nên năng động, sáng tạo, tư duy nhiều hơn.

d, Thông điệp ý nghĩa nhất : "Hãy hành động". Bởi vì phải hành động, phải thực hành mới giúp bản thân phát triển các kĩ năng, mới đạt được kết quả mong chờ, thành quả xứng đáng. Từ đó mới khẳng định được giá trị bản thân, mới giúp ta có cuộc sống như ý.

Lời giải 2 :

a.

Phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích này là nghị luận.
b.

Theo tác giả, thay vì chần chừ, đắn đo, sợ hãi, con người nên "bước ra ngoài và làm điều có ích, hành động và thử nghiệm, không ngại thất bại."
c.

Em hiểu về ý kiến "Việc thiếu sót năng lực hành động có thể hạn chế người trẻ hòa nhập vào thế giới" là: Việc thiếu khả năng hành động có thể khiến người trẻ khó hòa nhập và phát triển trong xã hội. Nếu người trẻ không dám thực hiện ý tưởng và hành động, họ sẽ bị hạn chế trong việc tiếp cận cơ hội và thách thức mới, từ đó cản trở sự phát triển cá nhân và xã hội của họ.
d.

Thông điệp có ý nghĩa nhất em rút ra từ đoạn trích này là: Hãy dũng cảm hành động và thử nghiệm, đừng để sự chần chừ và sợ hãi ngăn cản bạn tiến bước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK