Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nhân vật là gì ? kể tên một nhân vật em yêu thích nhất trong các văn bản đã học...
Câu hỏi :

nhân vật là gì ? kể tên một nhân vật em yêu thích nhất trong các văn bản đã học của chương trình ngữ văn 7. vì sao em thích

Lời giải 1 :

`@` Nhân vật là gì?

`->` Nhân vật là đối tượng trong một câu chuyện, một tác phẩm văn học. Nhân vật có thể là: người, con vật, đồ vật,.. được người viết miêu tả, xây dựng hình tượng đồng thời lồng ghép những biểu cảm, tâm tình. Nhân vật có thể hoàn toàn hư cấu nhưng cũng có thể dựa trên hình tượng trong đời sống.

`@` Một nhân vật em yêu thích nhất trong các văn bản đã học của chương trình ngữ văn `7`:

`->` Nhân vật Mon (''Bầy chim chìa vôi'')

`=>` Mon được tác giả khắc họa là một cậu bé mang trong mình những đức tính, phẩm chất sáng giá đáng để học hỏi. Cậu là một cậu bé tốt bụng, giàu lòng trắc ẩn, nhân từ, vô cùng nhân hậu. Dù mới chỉ là một đứa trẻ, chưa hoàn thiện toàn bộ nhân cách nhưng cậu đã hiểu chuyện, ''thương người như thể thương thân'', không ngần ngại giúp đỡ những sinh vật bé nhỏ.

Lời giải 2 :

$#Ruby$

`#` Nhân vật là con người, đồ vật, con vật, loài vật,... hay được gọi là đối tượng được tác giả miêu tả, tái hiện trong các tác phẩm. Các nhân vật có thể hoàn toàn được hư cấu hoặc được dựa trên hình tượng, con người ngoài đời sống để tái hiện.

`#` Nhân vật em yêu thích nhất trong các văn bản đã học của chương trình Ngữ Văn `7` là thầy giáo Đuy - sen trong văn bản ''Người thầy đầu tiên'' của nhà văn người Cư - gơ - rư - xtan `-`  Ai-ma-tốp. Em thích nhân vật này bởi:

`+` Thầy là người thân thiện, gần gũi với học sinh.

`+` Thầy nhạy cảm và tinh tế, quan tâm đến học sinh, đặc biệt là cô bé An - tư - nai.

`+` Thầy yêu thương học sinh vô cùng khi tự mình cõng những em nhỏ qua suối trong thời tiết lạnh giá, làm cầu để con đường đi học của học sinh có thể dễ dàng hơn.

`+` Thầy là người tâm huyết và tận tụy với nghề nhà giáo lẫn những người học sinh của mình.

`+` Thầy đã vun trồng, gieo hạt cho những ước mơ của những người học trò, đặc biệt là cô bé An - tư - nai.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK