Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy viết bài văn trình bày quan điểm của mình về việc Trẻ em có nên giữ tiền lì...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn trình bày quan điểm của mình về việc Trẻ em có nên giữ tiền lì xì Tết không ?

Giúp e nhanh ạ

Đoạn văn hay bài văn cũng đc

Lời giải 1 :

Trong xã hội VN hiện nay,việc giữ tiền lì xì Tết đã trở thành một phong tục truyền thống quan trọng, đặc biệt là đối với trẻ em. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu việc này có tốt cho trẻ em không? Quan điểm của tôi là rằng việc giữ tiền lì xì Tết có thể mang lại những lợi ích nhất định, nhưng cũng cần kết hợp với việc giáo dục về tài chính và trách nhiệm.

Việc nhận tiền lì xì Tết có thể giúp trẻ em hiểu về giá trị của tiền bạc và cảm nhận được sự quan tâm, sự chia sẻ từ người lớn trong gia đình và mọi người.Điều này có thể tạo ra tự tin và tự trọng cho trẻ em khi biết rằng được người lớn xem trọng và được trao cho trách nhiệm quản lý tiền bạc.

Nhưng việc giữ tiền lì xì Tết cũng có thể mang lại những rủi ro nếu không được quản lý đúng cách. Trẻ em cần được giáo dục về cách sử dụng tiền một cách có trách nhiệm, bao gồm việc tiết kiệm và đầu tư vào mục tiêu học tập và phát triển cá nhân. Nếu không, tiền lì xì Tết có thể dẫn đến việc tiêu pha hoặc mất kiểm soát về tài chính trong tương lai.
Do đó,việc giữ tiền lì xì Tết không chỉ là việc nhận và sử dụng tiền,mà còn là cơ hội để giáo dục trẻ em về tài chính và trách nhiệm.Quan trọng nhất là người lớn cần đóng vai trò hướng dẫn, giúp trẻ em hiểu rõ về giá trị của tiền bạc và cách sử dụng nó một cách có trách nhiệm và hiệu quả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK