Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nêu ý kiến của em về vấn đề tuổi trẻ phải có ước mơ của riêng mình ( có thể...
Câu hỏi :

Nêu ý kiến của em về vấn đề tuổi trẻ phải có ước mơ của riêng mình ( có thể lấy các dẫn chứng và lí lẽ của bài " theo Phạm Lữ Ân , Nếu biết trăm năm là hữu hạn , NXB Hội Nhà văn , 2012 , tr.43-44)

Mn giúp mik vs help

image

Nêu ý kiến của em về vấn đề tuổi trẻ phải có ước mơ của riêng mình ( có thể lấy các dẫn chứng và lí lẽ của bài " theo Phạm Lữ Ân , Nếu biết trăm năm là hữu

Lời giải 1 :

Ý kiến về vấn đề tuổi trẻ phải có ước mơ của riêng mình:

(Triển khai bài làm theo các ý sau, quan điểm của tớ)
1. Ước mơ là động lực sống.
Ước mơ giúp con người có mục tiêu để phấn đấu và không ngừng nỗ lực. Như tác giả đã đề cập, nếu chúng ta bỏ qua ước mơ, nó sẽ trở lại và day dứt trong ta. Điều này cho thấy rằng ước mơ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, nó thúc đẩy chúng ta vượt qua khó khăn và chinh phục những thử thách.
2. Ước mơ định hình cá nhân.

Mỗi người có một ước mơ riêng, và chính ước mơ đó tạo nên sự khác biệt, sự đặc biệt của từng cá nhân. Trong đoạn trích, Phạm Lữ Ân cũng chỉ ra rằng nếu sống theo mong muốn của người khác, chúng ta sẽ không thể có được bức tranh cuộc đời mình mong muốn. Bởi vậy, việc xác định và theo đuổi ước mơ của riêng mình là cách để chúng ta khẳng định bản thân và sống đúng với chính mình.
3. Ước mơ giúp vượt qua khó khăn.
Khi đối mặt với những khó khăn và thử thách, ước mơ chính là ngọn đèn soi đường, giúp chúng ta có thêm nghị lực và ý chí để vượt qua. Dan Zadra viết: “Đừng để ai đánh cắp ước mơ của bạn”, điều này càng khẳng định rằng ước mơ là thứ quý giá và không ai có quyền lấy đi nó. Chỉ có chính chúng ta mới hiểu rõ giá trị của ước mơ và biết cách bảo vệ nó.
4. Ước mơ là nguồn cảm hứng cho người khác.
Những người dám sống và theo đuổi ước mơ của mình thường trở thành nguồn cảm hứng cho những người xung quanh. Họ chứng minh rằng chỉ cần có ước mơ và sự kiên trì, bất kỳ ai cũng có thể đạt được thành công và hạnh phúc. Điều này không chỉ tốt cho bản thân họ mà còn tạo động lực cho cộng đồng cùng phát triển.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK